Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Tập huấn kỹ năng ghi hình, lưu trữ hình ảnh cho chuyên viên, cộng tác viên và sinh viên liên chi đoàn của Khoa Đào tạo quốc tế

Tin tức khác

Trong tháng 1/2023, Khoa Đào tạo quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại tổ chức chương trình Tập huấn kỹ năng ghi hình, lưu trữ hình ảnh cho chuyên viên, cộng tác viên và sinh viên liên chi đoàn của Khoa.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định sự thiết yếu của việc bồi dưỡng các kỹ năng liên quan đến ghi hình, lưu trữ hình ảnh, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ viên chức, bồi dưỡng kỹ năng cho sinh viên đặc biệt sinh viên thuộc chương trình Marketing, Báo chí và Truyền thông.

 

Cũng trong khuôn khổ phiên khai mạc, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc - Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế đã nhấn mạnh mục đích, mục tiêu của khóa học cũng như nhắn nhủ tới các học viên tham dự khóa tập huấn cần có thái độ nghiêm túc, cầu thị, để lĩnh hội các kiến thức thiết yếu, ứng dụng trong công việc và học tập.


Tại chương trình Tập huấn, các bạn sinh viên đã được lắng nghe các chia sẻ, hướng dẫn kỹ năng ghi hình, lưu ý khi chụp hình sự kiện từ ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN); Thầy Nguyễn Việt Bách - Chuyên viên Phòng TT&QHĐN và chuyên gia Trần Văn Toàn. Từ đó, các bạn sinh viên đã có những kiến thức cơ bản về việc chụp và lưu trữ hình ảnh, cũng như nhận được những tư vấn, góp ý từ các chuyên gia.


Sau buổi học đầu tiên, các bạn sinh viên Khoa Đào tạo quốc tế đã được giao bài thực hành chụp bộ ảnh tại chương trình “Tết sum vầy, xuân bình an”. Theo đó, các bạn sinh viên vừa được trải nghiệm hoạt động văn hoá tết cổ truyền Việt Nam, chủ động ứng dụng các kiến thức được học trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện bộ ảnh chung nhóm của mình.


Tại buổi học cuối cùng, các bạn sinh viên đã lần lượt thuyết trình và trả lời câu hỏi, nhận xét, góp ý cũng như điểm đánh giá từ các chuyên gia. Mỗi nhóm đều thể hiện được chủ để riêng, màu sắc riêng và truyền tải tới mọi người những câu chuyện, thông điệp đằng sau mỗi bức ảnh. Các diễn giả đã bày tỏ sự ấn tượng với chất lượng, sự sáng tạo và nội dung thuyết trình của các nhóm. Chương trình tập huấn khép lại với phần trao chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn.