Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 2 CTĐT chính quy trình độ ĐH, SĐH theo tiêu chuẩn AUN - QA lần thứ 267

Sự kiện tiêu biểu
Ngày 04/04/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) tổ chức khai mạc đợt kiểm định 2 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học, sau đại học của Nhà trường gồm: Chương trình Kế toán - Kiểm toán định hướng nghề nghiệp quốc tế ACCA và Chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Luật Kinh tế theo định hướng ứng dụng theo tiêu chuẩn AUN - QA dưới hình thức trực tuyến.

Tham dự phiên khai mạc về phía AUN có GS, TS Myrna S. Austria - Trưởng đoàn đánh giá, các Trưởng nhóm đánh giá và các chuyên gia trong đoàn đánh giá. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trưởng các đơn vị phụ trách 2 chương trình đào tạo cùng lãnh đạo các đơn vị khác trong trường, đại diện cán bộ, giảng viên và người học.


Phát biểu khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã giới thiệu khái quát về trường ĐH Ngoại thương đồng thời cho biết Nhà trường vừa mới ban hành chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới. Thầy cũng đã nêu ra một số đặc trưng cơ bản tạo nên sự khác biệt của 2 chương trình đào tạo được kiểm định đợt này. Đối với chương trình Kế toán - Kiểm toán định hướng nghề nghiệp quốc tế ACCA, đây là một trong những chương trình chất lượng cao theo định hướng nghề nghiệp đạt tiêu chuẩn và chứng chỉ quốc tế của Nhà trường; trong những năm qua, chương trình luôn thu hút được những sinh viên xuất sắc thuộc tốp đầu cả nước theo học. Về chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Luật Kinh tế theo định hướng ứng dụng, đây là một chương trình thạc sĩ đào tạo theo định hướng ứng dụng, phù hợp với các chuẩn mực nghề nghiệp trong nước và quốc tế, có sự tham gia đồng giảng dạy của các doanh nghiệp và hiệp hội chuyên ngành. Cuối cùng, thầy bày tỏ tin tưởng rằng với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, các chuyên gia đánh giá AUN-QA sẽ đưa ra các khuyến nghị phù hợp nhằm giúp Nhà trường cải tiến chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và các bên liên quan. Nhà trường cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất có thể cho các chuyên gia đánh giá AUN-QA để thực hiện công tác đánh giá được thực chất và hiệu quả nhất.


Đại diện đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, GS, TS Myrna S. Austria đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường cho đợt kiểm định lần này đồng thời bày tỏ kỳ vọng các bên có liên quan sẽ phối hợp tốt với đoàn chuyên gia đánh giá ngoài để đoàn có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ và đưa ra được báo cáo sơ bộ.


Theo đó, từ ngày 04/04 đến ngày 08/04/2022, Đoàn chuyên gia AUN-QA sẽ làm việc với lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các Viện/Khoa phụ trách 2 chương trình đào tạo, trưởng Bộ môn, nhóm viết Báo cáo tự đánh giá (SAR), giảng viên, cán bộ hỗ trợ, học viên, sinh viên, cựu người học, nhà tuyển dụng để đưa ra báo cáo sơ lược về kết quả đợt kiểm định.