Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Lễ bế mạc đợt kiểm định lần thứ 267 cho 2 chương trình đào tạo của trường ĐHNT theo tiêu chuẩn AUN - QA

Sự kiện tiêu biểu

Sau 4 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, ngày 08/04/2022, trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) tổ chức bế mạc đợt kiểm định lần thứ 267 cho 2 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học, sau đại học của Nhà trường gồm: Chương trình Kế toán - Kiểm toán định hướng nghề nghiệp quốc tế ACCA và Chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Luật Kinh tế theo định hướng ứng dụng theo tiêu chuẩn AUN - QA dưới hình thức trực tuyến.

 Tham dự phiên bế mạc về phía AUN có GS, TS Myrna S. Austria - Trưởng đoàn đánh giá, các Trưởng nhóm đánh giá và các chuyên gia trong đoàn đánh giá. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; Trưởng các đơn vị phụ trách 2 chương trình đào tạo cùng lãnh đạo các đơn vị khác trong trường, đại diện cán bộ, giảng viên và người học.

Phát biểu bế mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới đoàn chuyên gia đánh giá vì sự làm việc tận tâm, trách nhiệm với tinh thần khách quan nhất của các chuyên gia đánh giá AUN trong suốt 4 ngày vừa qua. Thầy cho biết Nhà trường đã ghi nhận những ý kiến đánh giá của đoàn chuyên gia về 2 chương trình đào tạo, đồng thời sẽ lên kế hoạch nghiên cứu, thực hiện những khuyến nghị của AUN nhằm cải tiến hơn nữa chất lượng đào tạo của 2 chương trình, hướng tới tiệm cận nhiều hơn nữa với các tiêu chuẩn quốc tế. Thầy cũng đồng thời gửi lời cảm ơn tới các lãnh đạo khoa, bộ môn phụ trách 2 chương trình, cán bộ, viên chức, người học, cựu người học, nhà tuyển dụng và các bên liên quan của 2 khoa đã nỗ lực hết mình, phối hợp tốt với đoàn chuyên gia đánh giá để hoàn thành nhiệm vụ kiểm định 2 chương trình.

Phát biểu tổng kết, GS, TS Myrna S. Austria đã bày tỏ cảm ơn vì sự phối hợp, hỗ trợ hết sức nhiệt tình, chu đáo của Nhà trường và các bên liên quan dành cho đoàn chuyên gia đánh giá trong suốt quá trình thực hiện công tác mặc dù trong bối cảnh mọi hoạt động đều phải thực hiện trên nền tảng trực tuyến. Bà đánh giá cao những kết quả đã đạt được cùng những nỗ lực cải tiến của cả 2 CTĐT trong suốt thời gian qua nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, góp phần thực hiện sứ mạng, tầm nhìn và mục tiêu chung của Nhà trường. Bà mong rằng những khuyến nghị của đoàn đánh giá sẽ được nhà trường quan tâm xem xét và thực hiện trong thời gian tới.

Báo cáo đánh giá dựa trên 3 tiêu chí gồm: Chương trình (chuẩn đầu ra, mô tả chương trình, cấu trúc và nội dung chương trình học, phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá sinh viên); Nguồn lực (chất lượng giảng viên, chất lượng cán bộ hỗ trợ, chất lượng sinh viên, chất lượng các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, chất lượng cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật); Kết quả (tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ thôi học, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm, kết quả nghiên cứu khoa học, mức độ hài lòng của các bên liên quan). Tại phiên bế mạc, các thành viên đoàn đánh giá đã lần lượt trình bày báo cáo kết quả khảo sát sơ bộ, chỉ ra những điểm mạnh, những điểm cần cải thiện, từ đó đề xuất những khuyến nghị cho từng chương trình đào tạo.