Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Chuỗi sự kiện tổng kết đào tạo các Chương trình tiên tiến - Chất lượng cao - Định hướng nghề nghiệp quốc tế giai đoạn 2018 - 2023

Sự kiện tiêu biểu

Trong hai ngày 23/03 và 24/03/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chuỗi các sự kiện Tổng kết đào tạo các Chương trình tiên tiến (CTTT) - Chất lượng cao (CLC) - Định hướng nghề nghiệp quốc tế (ĐHNNQT) giai đoạn 2018 - 2023 và giao lưu sinh viên các cơ sở.

 

Với bề dày thành tích trong hơn 15 năm triển khai, giai đoạn 2018 - 2023, các CTTT - CLC - ĐHNNQT đã đạt được những thành tựu quan trọng, thu hút được sự quan tâm và tham gia đông đảo từ người học, sự đánh giá cao từ phía các đơn vị sử dụng lao động tốt nghiệp, góp phần nâng cao thương hiệu và uy tín của Trường ĐH Ngoại thương. Chuỗi các sự kiện Tổng kết đào tạo được triển khai nhằm tổng kết đánh giá và nâng cao hiệu quả trong công tác tổ chức và quản lý đào tạo đối với các CTTT - CLC - ĐHNNQT, đáp ứng những yêu cầu mới, mục tiêu và chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2040, đồng thời tăng cường giao lưu sinh viên các cơ sở.

 Mở đầu chuỗi sự kiện là chương trình “Hackathon phát triển tư duy đồng sáng tạo trong việc nâng cao chất lượng các CTTT - CLC - ĐHNNQT” diễn ra vào ngày 23/03/2023. Trong hơn 3 giờ đồng hồ, với sự đồng hành và dẫn dắt của các thầy, cô đến từ Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo (FIIS), các em đã chia nhóm cùng giao lưu, gắn kết, chia sẻ, cùng nhau phát hiện và đưa ra những ý tưởng sáng tạo, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng của các CTTT, CLC và ĐHNNQT, trở thành chương trình đào tạo được mơ ước của các em sinh viên khi lựa chọn mái nhà Ngoại thương.

 Ngày 24/03/2023, Hội nghị tổng kết đào tạo các chương trình tiên tiến – CLC - ĐHNNQT giai đoạn 2018 – 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, nhằm tổng kết chặng đường 5 năm trong hành trình hơn 15 năm hình thành các chương trình.

 

Tham dự Hội nghị tổng kết có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II tại T.P Hồ Chí Minh; TS Nguyễn Bình Minh – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng Quản lý đào tạo; ThS Võ Xuân Lộc – Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường; Trưởng/Phó các Viện/Khoa hiện đang triển khai giảng dạy CTTT – CLC - ĐHNNQT và đại diện các đơn vị phòng ban chức năng.

Mở đầu chương trình là bài phát biểu khai mạc của PGS, TS Bùi Anh Tuấn. Theo đó, Thầy Hiệu Trưởng ghi nhận những thành tích dấu ấn của các CTTT - CLC và ĐHNNQT trong giai đoạn 2018 - 2023. Nhấn mạnh mục đích của Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ hy vọng Hội nghị sẽ đưa ra các giải pháp mang tính đột phá để thúc đẩy phát triển các chương trình đào tạo CTTT, CLC, ĐHNNQT trong giai đoạn mới với nhiều thách thức và cơ hội, giai đoạn thực hiện chiến lược phát triển của Nhà trường đã đề ra.

Tiếp nối chương trình, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã trình bày báo cáo tổng kết công tác đào tạo CTTT – CLC - ĐHNNQT của Trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2018 - 2023.

Phần tham luận và trao đổi của Hội nghị được chủ trì bởi PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng và PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo.

Hội nghị đã lần lượt lắng nghe 7 tham luận từ các Khoa/ Viện chuyên môn gồm:

Tham luận về “Phát triển nguồn lực cho các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên & sinh viên tại các CTTT-CLC-ĐHNNQT” của Khoa Luật;

Tham luận “Kết nối các chủ thể để phát triển và triển khai các CTTT-CLC-ĐHNNQT” của Viện KT & KDQT và Viện VJCC;

Tham luận “Mô hình đảm bảo chất lượng tại các CTTT-CLC-ĐHNNQT” của Khoa Tài chính - Ngân hàng và Khoa Kinh tế Quốc tế;

Tham luận “Ứng dụng các phần mềm trong giảng dạy ngoại ngữ đối với các chương trình CLC Ngôn ngữ thương mại” của các Khoa Ngôn ngữ, gồm: Khoa Tiếng Anh Thương mại, Khoa Tiếng Trung Quốc, Khoa Tiếng Nhật và Khoa Tiếng Pháp.

Tham luận “Tích hợp CTĐT với các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế nhằm nâng cao tính thực tiễn cho các CTTT-CLC-ĐHNNQT” của Khoa Kế toán – Kiểm toán;

Tham luận “Phát triển các mô hình đồng giảng dạy trong các CTTT-CLC-ĐHNNQT” của Khoa Quản trị kinh doanh;

Tham luận “Hiệu quả của hoạt động ngoại khóa trong việc nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên” "của Ban quản lý các CTTT-CLC-ĐHNNQT; Đại diện Cơ sở II tại T.P Hồ Chí Minh.

Sau phần thảo luận, trao đổi dựa trên các ý kiến, chia sẻ từ các chuyên gia, các thầy cô tham gia giảng dạy, PGS, TS Phạm Thu Hương đã phát biểu tổng kết lại các vấn đề chuyên môn trong Hội nghị.

Hội nghị khép lại với phần phát biểu bế mạc Hội nghị của PGS, TS Bùi Anh Tuấn.

Cũng trong ngày 24/03/2023, Chương trình giao lưu thể thao và Đêm Gala văn nghệ đặc sắc chủ đề "Crystal Night” đã mang đến cơ hội giao lưu gắn kết giữa các bạn sinh viên của Trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh và Cơ sở Quảng Ninh. Bên cạnh đó, Gala văn nghệ mang đến cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện tài năng về nghệ thuật bên cạnh những thành tích học tập xuất sắc thể hiện nét đặc trưng riêng của mình và sự độc đáo giữa các chương trình khác nhau tại Trường ĐH Ngoại thương.