Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Toàn văn bài phát biểu của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương tại Lễ trao bằng tốt nghiệp Đợt 1 năm 2023

Sự kiện tiêu biểu

"HÃY GIỮ VỮNG BẢN LĨNH VÀ NHIỆT HUYẾT ĐỂ NẮM BẮT MỌI CƠ HỘI VÀ LÀM CHỦ CUỘC ĐỜI MÌNH!"

Kính thưa các quý vị đại biểu, các quý thầy cô, các quý phụ huynh,
Cùng các em sinh viên thân mến,
Thay mặt Tập thể Lãnh đạo Nhà trường, với tư cách Hiệu trưởng, Nhân danh Trường ĐH Ngoại thương, tôi tuyên bố:
+ Tốt nghiệp đại học và công nhận học vị cử nhân cho 1173 sinh viên thuộc các chương trình đào tạo đại học chính quy học tập tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh
+ Tốt nghiệp đại học và công nhận học vị cử nhân cho 68 sinh viên thuộc các chương trình đào tạo hệ đào tạo từ xa.
Các tân Cử nhân chính thức được hưởng các quyền cũng như nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
Thay mặt tập thể thầy cô giáo, viên chức Nhà trường, tôi nhiệt liệt chúc mừng các tân cử nhân năm 2023 của Trường ĐH Ngoại thương!
Các tân cử nhân thân mến!
Hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bước tiếp trên con đường đã chọn với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai.
Ngày hôm nay, mỗi người trong chúng ta đều có nhiều trăn trở và cảm xúc, nhưng thầy tin rằng ẩn chứa trong mỗi trái tim chúng ta là sự bùi ngùi và luyến tiếc khi phải chia tay bạn bè, chia tay thầy cô, chia tay ngôi nhà chung Trường ĐH Ngoại thương của chúng ta.
Với triết lý giáo dục "Hướng tới khai phóng, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo" với phương châm hành động "Khác biệt để dẫn đầu " cùng các giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp", Trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi hội tụ của những tài năng, nơi nuôi dưỡng đam mê, phát huy những tiềm năng, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối và là bệ phóng cho sự thành công của người học.
Các tân cử nhân thân mến!
Để đến được Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, chúng ta đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Kế hoạch học tập, kế hoạch thực tập, kế hoạch nghiên cứu và viết khóa luận phải điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn; nhiều học phần được tổ chức giảng dạy trực tuyến, nhiều sự kiện quan trọng của sinh viên không tổ chức được bình thường và phải chuyển sang hình thức trực tuyến. Các em sinh viên đã rất nỗ lực trong quá trình học tập, khắc phục khó khăn để đảm bảo được chất lượng, tiến độ học tập và hoàn thành chương trình đào tạo theo kế hoạch của từng cá nhân.
Khóa 58 là khóa học đầu tiên được áp dụng chương trình đào tạo mới được xây dựng và phát triển theo nguyên tắc “Căn bản, Mở và Linh hoạt”; các Viện/Khoa chuyên môn, các bộ môn cùng các đơn vị quản lý chức năng đã luôn theo sát, hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập để đạt được kết quả cao.
Khóa 58 cũng là khóa học đầu tiên được nhà trường áp dụng Hệ thống quản lý giảng dạy và học tập mới (edusoft, ftugate). Hệ thống mới cũng đã giúp sinh viên Nhà trường đăng ký học tập hiệu quả hơn; sinh viên theo dõi được chương trình đào tạo, tiến độ học tập, kết quả học tập từ đó lập kế hoạch, xây dựng lộ trình để góp phần rút ngắn thời gian đào tạo.
Bên cạnh học tập, các em sinh viên Nhà trường cũng đạt được nhiều thành tích cao trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, công tác đoàn hội, công tác thiện nguyện, đạt được giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế, tích cực tham gia xây dựng và phát triển hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo của Nhà trường.
Khóa 58 cũng là khóa có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp sớm cao nhất từ trước đến nay, đạt tỷ lệ 33% trên tổng số sinh viên khóa 58 học tập tại Trụ sở chính. Những tân cử nhân tốt nghiệp sớm được đánh giá vượt trội về năng lực học tập, khả năng quản lý thời gian, kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch.
Các tân cử nhân thân mến!
Với những gì đã đạt được trên các mặt học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, với tấm bằng danh giá trên tay, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê, sự sáng tạo và tinh thần vượt khó của các em đã góp phần duy trì và phát triển các giá trị của Trường Đại học Ngoại thương và phong cách Ngoại thương đa sắc màu.
Trong không khí đầy cảm xúc của ngày Lễ tốt nghiệp, thầy muốn nhắn nhủ với các em rằng hãy giữ vững bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình; hãy là những con người Ngoại thương không khuất phục, luôn sáng tạo, luôn năng động, dám hy sinh để luôn dẫn đầu và vươn tới đỉnh cao, hãy cháy hết mình cho đam mê và luôn có những ước mơ thật cao và thật xa của những con người Ngoại thương đầy bản lĩnh. Nhà trường mong muốn các em sẽ là những Đại sứ FTU mang những giá trị của Trường ĐH Ngoại thương đến với mọi nơi.
Hãy cùng nhau trân trọng và giữ vững sự kết nối ấy, tinh thần ấy, vì "Ngoại Thương là nhà và Chúng ta là một gia đình".
Nhà trường cũng mong muốn được đón các em quay trở lại trường để tiếp tục con đường học tập và nghiên cứu, để chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình cho các em sinh viên các khóa sau.
Chúc các em đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai.
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường
Dù điều kiện công tác còn khó khăn, các thầy giáo, cô giáo và viên chức nhà trường đã luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, quản lý và hỗ trợ người học trong học tập, nghiên cứu khoa học; hướng dẫn chuyên đề và khóa luận tốt nghiệp; luôn đồng hành và hỗ trợ, bảo trợ cho hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên; luôn chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất có thể để người học an tâm học tập, nghiên cứu và rèn luyện.
Các thầy cô, cán bộ viên chức nhà trường cùng với người học đã tạo nên môi trường sư phạm tuyệt vời, một hệ sinh thái giáo dục và đào tạo, đổi mới, sáng tạo để nhà trường chúng ta thực sự là nơi luôn nuôi dưỡng các tố chất và tiềm năng của người học. Các thầy cô, cán bộ viên chức – tất cả chúng ta tự hào về sản phẩm đào tạo của mình – các tân cử nhân của ngày hôm nay.
Thầy đề nghị các tân cử nhân hướng về phía các thày cô, cán bộ viên chức Nhà trường và cho tràng vỗ tay thật lớn để thể hiện sự tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo, viên chức nhà trường và kính chúc các thầy cô, viên chức nhà trường luôn nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Kính thưa các quý đại biểu!
Kết quả mà các tân cử nhân đạt được ngày hôm nay sẽ khó có thể được trọn vẹn nếu như không có sự gắn bó, chia sẻ, hợp tác từ các giảng viên, nhà khoa học, các chuyên gia, các tổ chức, các doanh nghiệp đối tác của nhà trường. Sự gắn bó, chia sẻ, hợp tác này đã tạo sự kết nối, tạo dựng mô hình đào tạo có sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, mang tính đặc thù gắn liền với từng chương trình đào tạo của nhà trường, góp phần quan trọng tạo hệ sinh thái đào tạo riêng có của Trường Đại học Ngoại thương.
Nhiều tân cử nhân tốt nghiệp hôm nay đã lựa chọn tổ chức, doanh nghiệp đối tác của trường làm nơi bắt đầu trải nghiệm công việc thực tế của mình.
Tôi đề nghị tất cả chúng ta cùng gửi lời tri ân tới các giảng viên, nhà khoa học, chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế - những đối tác đồng hành của nhà trường trong suốt chặng đường qua.
Kính thưa Quý vị phụ huynh, người thân của các tân cử nhân!
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tôi xin gửi lời tri ân tới các quý vị phụ huynh, người thân của các tân cử nhân đã luôn chia sẻ cùng nhà trường, luôn tạo điều kiện và động viên con em mình - các tân cử nhân hôm nay nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện đạt kết quả tốt nhất.
Không có sự hy sinh, chăm sóc của những người cha, người mẹ và các thành viên trong gia đình, các tân cử nhân của chúng ta không có được kết quả ngày hôm nay.
Xin cảm ơn các quý vị phụ huynh, người thân của các tân cử nhân đã dành thời gian quý báu của mình để tham dự buổi lễ và chia vui cùng các tân cử nhân và tập thể thầy cô giáo trong ngày Lễ tốt nghiệp này.
Thầy đề nghị các em hướng về phía các phụ huynh và cho tràng vỗ tay thay cho lời tri ân, lời cảm ơn chân thành tới các quý vị phụ huynh thân yêu.
Một lần nữa, xin nhiệt liệt chúc mừng các tân cử nhân!
Chúc các quý vị đại biểu, các quý thầy cô giáo, các quý vị phụ huynh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!
Xin trân trọng cảm ơn!