Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Chương trình chia sẻ kinh nghiệm “Đẩy mạnh kết nối và phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên và các hoạt động mang giá trị lợi ích gia tăng cho người học”

Tin tức khác

Với mong muốn đẩy mạnh hoạt động kết nối giữa các đơn vị của Cơ sở II và Trụ sở chính Hà Nội nhằm tăng cường hiệu quả, chất lượng tổ chức, triển khai các công tác của đơn vị, ngày 31/03/2022, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức chương trình chia sẻ kinh nghiệm “Đẩy mạnh kết nối và phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên và các hoạt động mang giá trị lợi ích gia tăng cho người học” qua hình thức trực tuyến.

 Tham dự chương trình, về phía Trụ sở chính tại Hà Nội có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Bùi Liên Hà - Trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên; ThS Hoàng Tuấn Dũng – Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên. Về phía Cơ sở II tại TP. HCM có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc, các thầy cô trong Ban Giám đốc, lãnh đạo và viên chức một số ban có liên quan.

Mở đầu chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương nhấn mạnh công tác tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên và các hoạt động mang giá trị lợi ích gia tăng cho người học là một trong những công tác trọng tâm của trường ĐH Ngoại thương. Cô hy vọng qua buổi chia sẻ, các đơn vị sẽ học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp tối ưu nhất để tăng cường hiệu quả và chất lượng trong công tác tổ chức các hoạt động này. Chương trình cũng là cơ hội quý báu để các đơn vị giao lưu, trao đổi, đưa những ý tưởng vào thực tiễn để tăng cường công tác hỗ trợ sinh viên.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cho biết với phương châm lấy người học làm trung tâm, Cơ sở II luôn không ngừng nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động mới mẻ, sáng tạo nhằm tăng cường kết nối mang đến những lợi ích và giá trị gia tăng cho người học. Thầy hy vọng rằng qua buổi chia sẻ, các viên chức tại Cơ sở II sẽ học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm quý báu để áp dụng vào từng công tác cụ thể, góp phần xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ người học phát triển toàn diện.

Trong khuôn khổ chương trình, TS Bùi Liên Hà đã có những chia sẻ thiết thực về công tác phối hợp triển khai các chính sách hỗ trợ sinh viên, cụ thể: Chính sách hỗ trợ của nhà nước (chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập); Chính sách hỗ trợ của nhà trường (học bổng khuyến khích học tập, Hỗ trợ sinh viên ốm đau, bệnh tật, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ sinh viên trong giai đoạn dịch bệnh covid-19...). Đồng thời, TS Bùi Liên Hà cũng chia sẻ thêm về những thuận lợi, khó khăn và những kinh nghiệm khi triển khai thực hiện các công tác này tại Trụ sở chính cũng như việc phối hợp giữa Phòng CTCT&SV và các đơn vị chức năng khác.

Cùng với những chia sẻ về các chính sách hỗ trợ sinh viên, ThS Hoàng Tuấn Dũng đã giới thiệu về các hoạt động đang được triển khai tại Trung tâm Hỗ trợ sinh viên: Tư vấn, tham vấn tâm lý 1-1;m Các lớp học kỹ năng hoàn toàn miễn phí dành riêng cho FTUer: lớp học kỹ năng cover letter, kỹ năng viết CV, mock interview, các lớp học kỹ năng tìm kiếm việc làm…; Các hoạt động hướng nghiệp: Career booth, FTU Career Fair; Các hoạt động khác: thi IELTS tại FTU, thi APTIS tại FTU.

Trong không khí thân tình của buổi chia sẻ, các cán bộ, viên chức tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II TP. HCM đã tích cực tương tác và chia sẻ, thảo luận sôi nổi.