Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Ban Đào tạo quốc tế tại Cơ sở II TP. HCM

Tin tức khác

Ngày 30/03/2022, Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Ban Đào tạo quốc tế.

 

Tham dự buổi lễ, về phía Trụ sở chính Hà Nội có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc – Trưởng khoa Đào tạo quốc tế. Về phía Cơ sở II tại TP. HCM có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc, các thầy cô trong Ban giám đốc, TS Nguyễn Thị Minh Hà - Trưởng ban Đào tạo quốc tế, lãnh đạo các đơn vị, cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, đối tác tại Cơ sở II.

Trình bày Báo cáo tổng kết “10 năm – Một hành trình phát triển”, TS Nguyễn Thị Minh Hà cho biết hoạt động đào tạo quốc tế tại Cơ sở II giai đoạn 2011-2021 đã có những thay đổi mạnh mẽ trong 05 mặt công tác: Phát triển các chương trình đào tạo; Nâng cao chất lượng đào tạo; Gia tăng quy mô tuyển sinh và đào tạo; Đa dạng hóa hoạt động tạo lợi ích gia tăng cho người học và Những đổi mới hoạt động truyền thông quảng bá các chương trình đào tạo. Hành trình phát triển 10 năm qua của Ban Đào tạo quốc tế là một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, đổi mới, vượt lên chính mình của một tập thể và rất nhiều cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy đã nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tựu trong công tác quản lý và đào tạo các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài tại Cơ sở II và chỉ đạo một số nội dung trọng tâm trong Chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới về công tác đào tạo quốc tế.

Định hướng công tác đào tạo quốc tế tại Cơ sở II, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã chỉ ra những giải pháp cốt lõi trong tiến trình đa dạng hóa, đa phương hóa hoạt động đào tạo quốc tế. Trong thời gian tới, hoạt động đào tạo quốc tế tại Cơ sở II cần tập trung vào phát triển chương trình song bằng, chương trình vệ tinh, chú trọng các chương trình chủ lực, định hướng liên ngành, xuyên ngành ở các cấp đại học, sau đại học. Bên cạnh việc tăng cường quốc tế hoá đội ngũ giảng viên giảng dạy chương trình đào tạo quốc tế, cần thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong học tập và giảng dạy, định hướng hoạt động đào tạo quốc tế theo mô hình giáo dục đại học số. Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo quốc tế tại Cơ sở II cần đẩy mạnh các hoạt động tạo giá trị gia tăng cho giảng viên và người học như hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Phát biểu từ góc độ chuyên môn của đơn vị quản lý trực tiếp, tại buổi lễ, PGS, TS Hồ Thúy Ngọc đã đánh giá cao hiệu quả các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài tại Cơ sở II trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Khoa Đào tạo quốc tế tại Trụ sở chính Hà Nội và Ban Đào tạo quốc tế tại Cơ sở II TP. HCM sẽ duy trì thường xuyên sự kết nối, phối hợp, hỗ trợ trong quá trình triển khai các chương trình đào tạo quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; các đơn vị tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II TP. HCM, đặc biệt là Khoa Đào tạo quốc tế cùng các đối tác, doanh nghiệp, các thế hệ cán bộ, viên chức Ban Đào tạo quốc tế qua các thời kỳ, đội ngũ giảng viên đã luôn đồng hành cùng Ban Đào tạo quốc tế Cơ sở II TP. HCM trong quá trình 10 năm xây dựng và phát triển.

Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Cơ sở II cùng lãnh đạo Khoa và Ban Đào tạo quốc tế cắt bánh chúc mừng 10 năm thành lập Ban Đào tạo quốc tế tại Cơ sở II TP. HCM.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Đào tạo quốc tế, ngày 01/04/2022, Đoàn công tác của Khoa Đào tạo Quốc tế từ Trụ sở chính tại Hà Nội do PGS, TS Hồ Thuý Ngọc làm trưởng đoàn đã làm việc với Cơ sở II về phương thức xét tuyển các chương trình cử nhân liên kết với nước ngoài kể từ năm học 2022-2023, hướng dẫn cụ thể và chuyển giao các công tác chuyên môn về quản lý chương trình, khung chương trình học chi tiết, cách thức triển khai các môn học đặc thù và sàng lọc giảng viên phù hợp với yêu cầu chất lượng của đối tác và quy định quản lý của Bộ GD&ĐT. Đây là hoạt động thường niên của Khoa Đào tạo quốc tế nhằm tập huấn, rà soát các chương trình đào tạo quốc tế, đảm bảo chất lượng, cũng như đáp ứng các quy định trong thỏa thuận hợp tác với các trường đối tác nước ngoài.