Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Chương trình đi thực tế và thực hành nghề nghiệp cho sinh viên K60 Chương trình CLC Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp (V-LEX)

Tin tức khác

Từ ngày 28/03/2022 đến ngày 01/04/2022, các sinh viên K60 Chương trình Chất lượng cao Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp (V-LEX) lần đầu tiên được tham gia trải nghiệm 1 tuần thực tế tại các tòa án, doanh nghiệp và các cơ quan hành chính của tỉnh Quảng Ninh.

Trong thời gian một tuần học tập tại Quảng Ninh, các bạn sinh viên được tham quan và học tập tại Tòa án nhân dân TP. Uông Bí và Tòa án nhân dân huyện Vân Đồn, tham dự một buổi xét xử vụ án hôn nhân gia đình, đồng thời được lắng nghe rất nhiều những chia sẻ bổ ích từ các thẩm phán, thư ký tòa án lâu năm trong nghề. Sinh viên chương trình V-LEX cũng được đến Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm và Công ty Cảng quốc tế Cái Lân để trò chuyện với đại diện lãnh đạo công ty, từ đó có cái nhìn toàn cảnh hơn về cách thức vận hành những doanh nghiệp tại tỉnh nhà. Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội được thăm Sở Tài chính và Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh. Ngày cuối cùng của chuyến hành trình học tập trải nghiệm, sinh viên đã được tham gia buổi tuyên truyền pháp luật cộng đồng và tham gia tọa đàm “Nghề luật - đam mê và cống hiến” với các diễn giả là những luật sư có uy tín trong ngành. Không chỉ vậy, các bạn sinh viên còn được có cơ hội trao đổi với các thầy cô hướng dẫn, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn nghệ, thể thao có tính kết nối cao.
Với các học phần thực hành lần đầu tiên được triển khai trong chương trình đào tạo cử nhân Luật tại Việt Nam, Chương trình Chất lượng cao Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp (V-LEX) được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức nền tảng về pháp luật, kiến thức chuyên môn sâu về pháp luật kinh doanh quốc tế, có kỹ năng cơ bản trong thực hành nghề nghiệp và có trình độ tiếng Anh pháp lý tốt. Chương trình này có một số điểm đổi mới quan trọng, giúp các bạn sinh viên có cơ hội được thực hành, trải nghiệm thực tế nhiều hơn. Đặc biệt, ngay từ năm nhất các bạn sinh viên sẽ được tư vấn định hướng nghề nghiệp với sự hỗ trợ của các thầy cô hướng dẫn và các chuyên gia. Trong các năm học tiếp theo, sinh viên sẽ được đi thực tập và thực hành để tiếp xúc với nghề ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Ngoài thực tập, các bạn sinh viên sẽ được đi thực hành như tham gia vào các hoạt động tuyên truyền pháp luật cộng đồng, tư vấn pháp luật thực tế, tham gia các cuộc thi Moot, cuộc thi nghiên cứu khoa học.
Link video: https://drive.google.com/file/d/1UBV-GeudRCyHhvK21xzH4wYAf6ta-zUa/view?usp=sharing