Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Lễ trao học bổng cho sinh viên Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản

Tin tức khác

Ngày 26/04/2022, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) năm học 2020 - 2021.

 Là hoạt động ý nghĩa do Viện VJCC khởi xướng và nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nhân Keieijuku, các phần học bổng không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực của các sinh viên JIB trong học tập và rèn luyện mà còn là sự hỗ trợ cả về vật chất, tinh thần với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS,TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến các doanh nghiệp tài trợ trong việc đồng hành cùng các hoạt động và sự phát triển của chương trình đào tạo JIB và Viện VJCC. Qua đó, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền cũng khích lệ, động viên và dặn dò các sinh viên JIB tiếp tục nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện, sống với lòng biết ơn và xứng đáng với sự quan tâm, chia sẻ của các doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty Đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai, Công ty Cổ phần Hanel và Ban lãnh đạo Viện VJCC đã trao học bổng đến các sinh viên từ K57 đến K60 của Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, gồm:

- 4 suất học bổng cho sinh viên có kết quả học tập xuất sắc;
- 7 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn;
- 15 suất học bổng khóa học của VJCC dành cho sinh viên có thành tích hoạt động xuất sắc.

Thay mặt các sinh viên nhận học bổng, em Nguyễn Gia Đạt – Sinh viên K60 JIB đã bày tỏ sự tri ân đến Viện VJCC và các doanh nghiệp cùng với lời hứa tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập và trong lập nghiệp sau này để xứng đáng với những mong đợi của các doanh nhân và các thầy cô gửi gắm trong những suất học bổng này.

Sau phần trao học bổng, các em sinh viên của cả 4 khóa đã được giao lưu và nghe chia sẻ từ đại diện các doanh nghiệp tài trợ với chủ đề “Đổi mới trong kinh doanh”. Hai nữ doanh nhân đại diện cho hai doanh nghiệp trao học bổng là Bà Vũ Thị Mai – Tổng giám đốc Công ty đồ gỗ mỹ nghệ Hướng Mai và bà Nguyễn Thị Minh Trang - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hanel đã chia sẻ những quan điểm trong quản trị đổi mới cho doanh nghiệp cũng như hành trình đổi mới mà các doanh nghiệp đã đi qua để đáp ứng với những thay đổi của thị trường và xã hội, đặc biệt là việc áp dụng thương mại điện tử trong kinh doanh và chuyển đổi số trong lĩnh vực R&D. Phần giao lưu đã diễn ra trong không khí cởi mở và hào hứng. Các sinh viên Viện VJCC đã phần nào hiểu được rằng tinh thần đổi mới là điều không thể thiếu trong việc phát triển kinh doanh ở bất kỳ doanh nghiệp nào, dù là ở một doanh nghiệp công nghệ như Công ty Hanel hay một doanh nghiệp làng nghề truyền thống như Công ty Hướng Mai.

Xuất phát từ ý tưởng của Viện VJCC, Quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nhân tham gia khóa học Kinh doanh cao cấp Keieijuku. Những suất học bổng được trực tiếp trao từ đại diện doanh nghiệp đến tay từng sinh viên là một nguồn động viên to lớn cho các sinh viên của Viện VJCC, đồng thời thể hiện triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.