Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục và Chứng nhận 5 sao xếp hạng đại học UPM

Sự kiện tiêu biểu


Ngày 14/09/2022, trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục và Chứng nhận 5 sao của Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học UPM.

 

Tham dự buổi lễ về phía khách mời có PGS, TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT; TS Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN); GS, TS Nguyễn Hữu Đức – Chủ tịch sáng lập Viện đổi mới sáng tạo UPM, Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN; TS Hoàng Thị Xuân Hoa – Viện trưởng Viện đổi mới sáng tạo UPM; Ông Phan Trọng Đạt – Quyền Giám đốc Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC); Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chánh văn phòng Ủy ban chứng khoán Nhà nước; cùng đại diện một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp: Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc ACCA khu vực Mekong; Hội nhân sự Việt Nam (VHRO); Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA). Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Phúc Hiền - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức trường; Ông Nguyễn Hùng Minh - Chủ tịch Hội cựu sinh viên trường, lãnh đạo các đơn vị, thành viên tổ đảm bảo chất lượng, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Trưởng phòng Tổ chức, Trung tâm Kiểm định chất lượng, ĐHQGHN công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng Cơ sở Giáo dục (chu kỳ 2) cho trường ĐH Ngoại thương.

TS Tạ Thị Thu Hiền trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) cho tập thể lãnh đạo Nhà trường.

Thay mặt cho Trung tâm Kiểm định chất lượng, ĐHQGHN, TS Tạ Thị Thu Hiền đã phát biểu chúc mừng những nỗ lực và kết quả vượt trội của Nhà trường trong công tác kiểm định chất lượng. Theo đó trường ĐH Ngoại thương thuộc top 10% trường kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2 sớm nhất và cũng thuộc top trường có số lượng các chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng theo cả tiêu chuẩn trong nước và quốc tế nhiều nhất. Đợt kiểm định chu kỳ 2 vừa qua, Nhà trường đã có những kết quả vượt bậc với 94% tiêu chí đạt từ 4 điểm trở lên, trong đó có nhiều tiêu chí xuất sắc. Điều đó đã càng góp phần khẳng định vị thế và uy tín của trường ĐH Ngoại thương là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu khối ngành Kinh tế - Kinh doanh. TS Tạ Thị Thu Hiền cũng bày tỏ trân trọng và đánh giá cao những cam kết dài hạn của Nhà trường đối với công tác đảm bảo chất lượng, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tất cả các bên liên quan đã hỗ trợ, phối hợp và tạo điều kiện cho đoàn chuyên gia đánh giá ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô cũng bày tỏ mong muốn Nhà trường sẽ tiếp thu những khuyến nghị của đoàn chuyên gia sau đợt kiểm định chu kỳ 2 vừa qua để tiếp tục có những bước cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng, thương hiệu và uy tín của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, PGS, TS Phạm Quốc Khánh đã gửi lời chúc mừng tới Nhà trường nhân dịp vui ý nghĩa này. Ông cũng ghi nhận những kết quả đột phá của Nhà trường trong 5 năm vừa qua, từ sau đợt kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 1 cho tới chu kỳ 2 này, đồng thời cũng chia sẻ một số chính sách của Bộ GD&ĐT về công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục đại học. Nhân dịp này, ông cũng đã có một số đề xuất đối với Nhà trường, cụ thể: Đề nghị Nhà trường tiếp tục dành sự quan tâm và nguồn lực thích đáng nhằm thực hiện cam kết dài hạn của Nhà trường đối với công tác đảm bảo chất lượng; Tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ nhân sự làm công tác đảm bảo chất lượng đồng thời đầu tư mạnh mẽ hơn nữa để bồi dưỡng đội ngũ nhân sự có chuyên môn, trình độ trở thành các kiểm định viên nhằm lan tỏa những kinh nghiệm quý báu của Nhà trường tới toàn hệ thống giáo dục đại học; Đảm bảo chất lượng ngay trong chính các đơn vị làm công tác kiểm định chất lượng với vai trò là kênh truyền dẫn chính sách quan trọng.

GS, TS Nguyễn Hữu Đức cùng TS. Hoàng Thị Xuân Hoa trao Chứng nhận xếp hạng Đại học UPM 5 sao cho tập thể lãnh đạo Nhà trường.

GS, TS Nguyễn Hữu Đức đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới thầy và trò Nhà trường. Thầy đánh giá cao tinh thần cầu thị và cam kết văn hóa chất lượng của trường ĐH Ngoại thương. Giới thiệu về những ưu điểm của bảng xếp hạng đối sánh UPM, GS Nguyễn Hữu Đức khẳng định mục tiêu, chiến lược phát triển của trường ĐH Ngoại thương có nhiều điểm tương đồng và phù hợp với những tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá của bảng xếp hạng UPM, trong đó nổi bật là về quản trị chiến lược, quản trị mục tiêu, quản trị chất lượng và quản trị thương hiệu. Nhà trường cũng được đánh giá là một điển hình trong xây dựng hệ sinh thái giáo dục đổi mới sáng tạo. Chúc mừng Nhà trường đã được xếp hạng trường đạt chuẩn 5 sao theo định hướng ứng dụng, thầy bày tỏ mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đó, liên tục có những cải tiến đột phá để đạt được mục tiêu chiến lược là trở thành trường ĐH Đổi mới sáng tạo, có vị thế cao ở khu vực châu Á.

Trong bài phát biểu của mình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh năm học 2021-2022 vừa qua, thầy trò trường ĐH Ngoại thương đã phải đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid 19, tuy nhiên bằng sự cố gắng, tinh thần đổi mới sáng tạo và bản lĩnh của “Người Ngoại thương”, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong công tác kiểm định và xếp hạng đại học, nhà trường đã đạt được một số kết quả cụ thể như:

Một là, đã hoàn thành kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2 với kết quả được Hội đồng thẩm định và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQGHN đánh giá cao (104 tiêu chí đạt từ 4 điểm trở lên, chiếm 93,60%);

Hai là, đã triển khai tự đánh giá và kiểm định 02 chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn của AUN - QA. Tính đến nay, Nhà trường đã hoàn thành kiểm định 17 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA và của Bộ GD&ĐT, chiếm 40.2% tổng số chương trình đào tạo của Nhà trường;

Ba là, năm 2022, trường ĐH Ngoại thương đăng ký tham gia xếp hạng đối sánh theo Bộ tiêu chuẩn của UPM và đã đạt kết quả ở mức 5 sao theo định hướng ứng dụng. Trong đó, tiêu chuẩn: Quản trị chiến lược, Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng đều đạt chuẩn 5 sao.

Thầy khẳng định trong 5 năm vừa qua, đội ngũ viên chức, người lao động và người học của nhà trường đã rất nỗ lực, phát huy đổi mới sáng tạo để xây dựng Chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn mới, tạo được sự thay đổi đồng bộ từ cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất, cơ cấu và chất lượng đội ngũ, đến các hoạt động cốt lõi: đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và phục vụ cộng đồng. Thương hiệu và uy tín trường ĐH Ngoại thương luôn được đánh giá cao bởi cộng đồng trong nước và quốc tế. Với sứ mệnh phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, Nhà trường đang từng bước thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để trở thành đại học đổi mới sáng tạo, nằm trong nhóm các đại học hàng đầu khu vực Châu Á. Với phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”, với sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể viên chức, người lao động và người học cùng sự hỗ trợ của các bên liên quan, nhà trường sẽ tiếp tục có những đột phá trong việc khẳng định, phát triển thương hiệu, trong tái cấu trúc trường và chuyển đổi số, trong thu hút và phát triển nhân tài, quốc tế hóa nhân sự và trong thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, tạo sự khác biệt. Thầy nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, kiểm định chất lượng, xếp hạng giáo dục đại học là đòn bẩy, là giải pháp có tính chiến lược giúp nhà trường nâng cao chất lượng và thực hiện được các mục tiêu phát triển”.

Cuối cùng, Thầy gửi lời cảm ơn tới Bộ GD&ĐT, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQGHN, Viện Đổi mới sáng tạo UPM, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cựu người học đã đồng hành cùng trường ĐH Ngoại thương trong thời gian qua; cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể viên chức, người lao động, sinh viên, học viên Nhà trường để xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng tại trường ĐH Ngoại thương.

Tập thể lãnh đạo trường và các đại biểu, khách quý.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ Chào cờ.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng của các em sinh viên Nhà trường.

MC của buổi lễ.

Các báo đài đưa tin: Đài PTTH Hà Nội: https://hanoitv.vn/dai-hoc-ngoai-thuong-dat-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc-chu-ky-2-v209817.html

Đài PTTH TP. HCM: https://m.youtube.com/watch?v=SoAGJd-M97M&feature=youtu.be

Kênh truyền hình, Báo ĐT Đảng Cộng sản: https://dangcongsan.vn/video/le-trao-giay-chung-nhan-kiem-dinh-chat-luong-co-so-giao-duc-va-xep-hang-dai-hoc-upm-cho-truong-dh-ngoai-thuong-1885890.html

Báo GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/truong-dh-ngoai-thuong-dat-chung-nhan-kiem-dinh-chat-luong-co-so-giao-duc-post608040.html

Báo Dân trí: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/truong-dh-ngoai-thuong-dat-chuan-5-sao-theo-xep-hang-dai-hoc-upm-20220914173103183.htm Báo Vietnamnet: https://vietnamnet.vn/truong-dh-ngoai-thuong-don-chung-nhan-kiem-dinh-chat-luong-co-so-giao-duc-2060132.html

Báo Tiền phong: https://tienphong.vn/them-truong-dai-hoc-duoc-cong-nhan-kiem-dinh-chu-ky-2-post1469698.tpo