Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 - 2021 và tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Công đoàn năm 2021

Công đoàn

Ngày 04/01/2022, Công đoàn trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 - 2021 và tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ Công đoàn năm 2021.

 Tham dự hội nghị có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, các đồng chí trong BCH Công đoàn trường, BCH Công đoàn Cơ sở thành viên, BCH Công đoàn bộ phận/Tổ Công đoàn cùng toàn thể công đoàn viên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã tổng kết những thành tích mà Công đoàn trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Cô nhấn mạnh mặc dù trong bối cảnh gặp vô vàn những khó khăn gây ra bởi đại dịch Covid 19 nhưng Công đoàn trường cùng với tập thể các công đoàn viên đã đoàn kết, đồng lòng, chung sức, sáng tạo vượt khó để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Công đoàn trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Thầy nhấn mạnh năm 2021 đã đi qua với nhiều khó khăn, thách thức đặt ra cho Nhà trường cũng như Công đoàn trường. Tuy nhiên với nhiều nỗ lực, quyết tâm cao cùng tinh thần đổi mới sáng tạo, Nhà trường đã về đích thành công. Điểm lại một số thành tích nổi bật trong năm vừa qua, thầy khẳng định những đóng góp của Công đoàn trường vào thành tích chung là rất quan trọng. Công đoàn trường đã tổ chức nhiều tọa đàm chia sẻ về công tác chuyên môn, động viên tinh thần các công đoàn viên trong bối cảnh khó khăn của đại dịch, tiếp tục giữ vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, tham gia vào công tác phản biện chính sách, thực hiện công tác thiện nguyện ủng hộ tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn bởi đại dịch... Năm 2022 là năm đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới, thầy bày tỏ kỳ vọng Công đoàn trường sẽ tiếp tục chủ động tham mưu cho Nhà trường, phát huy vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kiến tạo ngôi trường hạnh phúc, tạo lập môi trường học tập đến từng cá nhân, từng đơn vị trong toàn trường. Thầy mong rằng trong năm 2022, các công đoàn viên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia, kết nối để cùng nhau hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chung, từng bước vươn tới những ước mơ lớn của "Người Ngoại thương".

Hội nghị cũng đã tuyên dương các tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam và Công đoàn trường trong năm học vừa qua. Trong đó, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng vinh dự được nhận 3 Bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam gồm: Bằng khen lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2017 - 2021; Bằng khen cán bộ công đoàn tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn giáo dục Việt Nam; Bằng khen cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Cùng với đó, 3 tập thể cũng đã vinh dự được Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen.

5 cá nhân cũng đã vinh dự được Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen.

Ngay sau hội nghị, buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ công đoàn năm 2021 đã diễn ra với tham luận của đại diện BCH CĐCSTV Cơ sở II TP. HCM về những hoạt động của CĐCSTV Cơ sở II nhằm kịp thời, linh hoạt thích nghi với bối cảnh dịch bệnh tại TP. HCM trong thời gian vừa qua cùng với phần chia sẻ của đại diện Ban Truyền thông Công đoàn trường về nội dung "Kinh nghiệm tương tác với các phương tiện truyền thông: Khung hình biết nói" với nhiều tình huống thực tế thú vị và nhiều đề xuất cụ thể, thiết thực.

Ban chấp hành Công đoàn trường