Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Đẩy mạnh công tác phối hợp hoạt động công đoàn với các đơn vị trên địa bàn, mang đến nhiều giá trị cho người lao động

Công đoàn

Trong tháng 6/2023 vừa qua, Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II đã long trọng tổ chức Lễ ký biên bản ghi nhớ phối hợp hoạt động Công đoàn (MOU) với Công đoàn các đơn vị: Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; Bệnh viện Lê Văn Thịnh; Trường ĐH Phan Thiết; Trường ĐH Công nghệ TP.HCM; Ủy ban nhân dân Phường 25, Quận Bình Thạnh; Công ty TNHH MTV Thương Mại – Dịch Vụ SA DA CO, nhằm tăng cường đổi mới sáng tạo và đa dạng hóa các hoạt động công đoàn, xây dựng quan hệ gắn kết với các đơn vị ngoài trường vì sự phát triển và gia tăng lợi ích cho người lao động.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II khẳng định Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II đã có sự phát triển không ngừng cùng với sự phát triển 30 năm của Cơ sở II. Đến nay, Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, không ngừng đổi mới sáng tạo trong công tác tổ chức các hoạt động phong trào, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động tại Cơ sở II và nhận được nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Trường ĐH Ngoại thương,… Đồng chí Bí thư Đảng bộ bộ phận mong rằng Lễ ký biên bản ghi nhớ lần này sẽ mở đầu cho sự phối hợp tâm huyết, hiệu quả, ý nghĩa trong hoạt động Công đoàn giữa Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II và Công đoàn các đơn vị đối tác.

 

Đại diện Công đoàn bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Lương Công Minh – Chủ tịch Công đoàn, bày tỏ sự phấn khởi khi lần đầu tiên chính thức phối hợp công tác với công đoàn của một đơn vị khác và mong rằng hai bên sẽ sớm thúc đẩy hợp tác bằng những hoạt động bổ ích, thiết thực như: tổ chức tư vấn/chia sẻ các vấn đề về dinh dưỡng, sức khỏe,… hoặc các hoạt động văn nghệ, thể thao,… để làm cầu nối gia tăng lợi ích về tinh thần và thể chất cho người lao động.

 

Thay mặt Công đoàn trường ĐH Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, TS Lê Đình Lương – Chủ tịch Công đoàn đánh giá cao hoạt động phối hợp công tác công đoàn, khẳng định thế mạnh của công đoàn trường ĐH Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh là các phong trào văn – thể – mỹ và hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ tiến tới mở rộng các hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú và thu được những kết quả tích cực, tiếp thêm động lực tinh thần cho viên chức, người lao động.

 

Tại buổi Lễ, nghi thức ký và trao Biên bản ghi nhớ phối hợp hoạt động công đoàn diễn ra long trọng dưới sự chứng kiến của các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II và đại diện Công đoàn các đơn vị đối tác.

 

Lễ ký Biên bản ghi nhớ đã thể hiện quyết tâm của Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II trong việc tăng cường mối quan hệ, hợp tác gắn kết cùng các quý đơn vị công đoàn đối tác. Chương trình hợp tác này sẽ triển khai dựa trên các nội dung:

1. Tổ chức/đồng tổ chức các sinh hoạt chuyên đề cho người lao động, công đoàn viên của hai Bên có quan tâm tham gia;

2. Tổ chức tham quan thực tế hai Bên khi người lao động, công đoàn viên của hai Bên có quan tâm;

3. Tổ chức/đổng tổ chức giao lưu văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao cho người lao động, công đoàn viên của hai Bên;

4. Tổ chức cho người lao động, công đoàn viên của hai Bên có quan tâm tham gia các câu lạc bộ của hai Bên;

5. Cung cấp chuyên gia, tư vấn chuyên môn cho các bên khi tổ chức các buổi báo viên theo nhu cầu tổ chức của người lao động, công đoàn viên của hai Bên;

6. Cùng tổ chức các hoạt động cộng đồng trên cơ sở phát huy nguồn lực và thế mạnh phù hợp của từng bên và cùng tham gia các chuyên đề về nguồn, sinh hoạt về chính trị, tư tưởng mà hai Bên cùng quan tâm, thống nhất.

 

Những nội dung này xuất phát từ nhu cầu thực tiễn trong hợp tác bền vững, đa dạng hóa các hoạt động cho các bên, mở ra nhiều cơ hội phát huy lợi thế của các đơn vị để cùng mang đến những giá trị thiết thực cho hoạt động công đoàn, hướng đến sự phát triển chung của Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương và các đơn vị công đoàn đối tác.