Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

34 năm vòng tròn Gạc Ma bất tử (14/03/1988 - 14/03/2022)

Công tác Đảng

Đúng ngày này 34 năm trước, ngày 14/03/1988, 64 cán bộ, chiến sĩ đảo Gạc Ma đã chiến đấu kiên cường và anh dũng hy sinh để bảo vệ đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình và đồng bào, nhắc nhớ chúng ta không bao giờ quên.

Trận chiến Gạc Ma đã đi vào lịch sử dân tộc và trở thành một dấu mốc không bao giờ phai mờ. Trong trái tim, khối óc mỗi người dân Việt Nam, sự hy sinh cao cả của các cán bộ, chiến sĩ Gạc Ma mãi mãi là biểu tượng sáng ngời về lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần dân tộc, tình đoàn kết vượt qua gian khó, ý chí chiến đấu bất khuất, dâng hiến trọn đời vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam.
Trong những ngày tháng 3 - Tháng Thanh niên này, tưởng nhớ về sự hy sinh của các anh cũng chính là một cách để thế hệ trẻ ngày hôm nay học tập và noi theo tấm gương sáng ngời đó, quyết tâm xây dựng đất nước hùng cường, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
Cùng FTU Times lắng nghe lại Liên khúc "Nơi đảo xa - Tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh - Nối vòng tay lớn" (Sáng tác: Thế Song - Triều Dâng - Trịnh Công Sơn) do các bạn sinh viên CLB Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng trường ĐH Ngoại thương trình diễn: