Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Tinh thần Đại đoàn kết dân tộc - Giá trị trường tồn và sức lan tỏa bền bỉ của Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Công tác Đảng

Được Ủy ban Liên chính phủ theo Công ước năm 2003 của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ năm 2012, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là di sản mang đậm bản sắc của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết cộng đồng, truyền thống “yêu nước thương nòi”, “uống nước nhớ nguồn” - niềm tự hào của những “con Rồng cháu Tiên”.

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để toàn thể con dân nước Việt thành kính hướng tấm lòng, sự tri ân trước những công lao to lớn trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước của các bậc tổ tiên, tiền nhân.
Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lòng yêu nước và tình nghĩa đồng bào là động lực để hàng chục ngàn cán bộ y tế, chiến sỹ công an, quân đội, các lực lượng tình nguyện thuộc mọi tầng lớp nhân dân xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Đó cũng là nguồn gốc của những hoạt động tương thân, tương ái, đùm bọc chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh mà chúng ta không thể kể hết trên khắp mọi miền đất nước.
Hơn lúc nào hết, sau hơn 2 năm đại dịch Covid 19 diễn ra, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương lại càng giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những giá trị có tính bản sắc của cả dân tộc ta, đó là tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tính cố kết cộng đồng giữa những người “đồng bào”. Truyền thống yêu nước và đoàn kết đã tiếp tục đưa đất nước ta vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đạt được nhiều thành tựu phát triển trong giai đoạn hiện nay. Trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, mỗi người con nước Việt hãy cùng thắp một nén tâm hương tưởng nhớ “các vua Hùng đã có công dựng nước”, dù lễ vật có lớn hay nhỏ, có mặt trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh hay ở khắp bốn phương trời, điều quan trọng là chúng ta không quên lời căn dặn “Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước” của Hồ Chủ tịch, cùng nhau đoàn kết hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Cùng FTU Times lắng nghe lại ca khúc "Tự hào Tổ quốc Việt Nam" do các bạn sinh viên CLB Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng trường ĐH Ngoại thương trình diễn.
https://www.youtube.com/watch?v=3EKUd0JD_vg