Sidebar

Magazine menu

30
Tue, Apr

Trường ĐH Ngoại thương thành kính tri ân những anh hùng, thương binh, liệt sĩ nhân dịp 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2023)

Công tác Đảng

Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thành kính tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn tới các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, đóng góp một phần xương máu của mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

 

Suốt 76 năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm, chỉ đạo sát sao thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Tại Hội nghị biểu dương người có công với Cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2023, nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Những chiến sỹ đã hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc. .. Các chiến sỹ thật xứng đáng với Tổ quốc và Tổ quốc sẽ không bao giờ lãng quên những người con thân yêu ấy ", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, với trách nhiệm to lớn và ân tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân ta nguyện tiếp tục chăm sóc chu đáo để xoa dịu nỗi đau, thấm giọt nước mắt và làm vơi đi nỗi nhớ; để đời sống vật chất và tinh thần của người có công ngày một đầy đủ và tốt đẹp hơn.

Mới đây, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP; theo đó mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng tăng thêm 26,5% và được áp dụng từ ngày 1/7/2023.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa", thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những thương binh, liệt sĩ cùng người thân, Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai các hoạt động tri ân, thăm hỏi động viên với các cán bộ, viên chức, cựu giáo chức là thương binh, bệnh binh. Các chính sách hỗ trợ về tài chính, học phí, học bổng, ký túc xá,... cũng được Nhà trường tích cực triển khai hướng tới các sinh viên là con em, thân nhân của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng, bên cạnh các hoạt động thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong học tập cũng như cuộc sống. Trong khuôn khổ chiến dịch "Mùa hè xanh 2023" của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường, các tình nguyện viên FTU đã tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ và trao tặng tận tay các phần quà ý nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sĩ tại xã Bằng Mạc, tỉnh Lạng Sơn. Tối ngày 25/7/2023, Ban Thường vụ Đoàn Cơ sở II cùng BCH Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II phối hợp Cụm thi đua số 1 Quận Đoàn Bình Thạnh tổ chức Chương trình “Thắp nến tri ân” và dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ quận Bình Thạnh.
Đặc biệt, cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Ngoại thương tại cả 3 cơ sở tích cực hưởng ứng chương trình "Nhắn tin tri ân Liệt sĩ" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Theo đó từ ngày 18/7 đến ngày 20/8/2023, mỗi tin nhắn "TALS" gửi 1405 sẽ ủng hộ 20.000 đồng, chung tay đóng góp nguồn lực phục vụ cho việc xác định danh tính Liệt sĩ còn thiếu thông tin (giám định ADN), tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, chăm lo cho các gia đình Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nhân dịp này, Nhà trường xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính tri ân anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho Nhân dân và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với Cách mạng. Tấm gương cùng sự hy sinh của thế hệ đi trước là bài học nhắc nhở tuổi trẻ hôm nay cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực sống và học tập, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.