Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Tổng kết đợt kiểm định chất lượng chính thức 4 chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ năm 2021

Sự kiện tiêu biểu

Từ ngày 16 đến ngày 20/04/2021, Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành kiểm định chất lượng 4 CTĐT ngành Ngôn ngữ của trường ĐHNT, bao gồm (i) Ngôn ngữ Anh (Tiếng Anh thương mại); (ii) Ngôn ngữ Nhật (Tiếng Nhật thương mại); (iii) Ngôn ngữ Pháp (Tiếng Pháp thương mại); và (iv) Ngôn ngữ Trung (Tiếng Trung thương mại).

Tham dự đợt kiểm định, về phía đoàn ĐGN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN, GS, TS Mai Trọng Nhuận - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL ĐHQGHN – Trưởng đoàn cùng toàn thể các Thầy/Cô thành viên Đoàn đánh giá ngoài. Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Dung Huệ - Trưởng Khoa TATM, TS. Đinh Ngọc Lâm - Trưởng Khoa Tiếng Pháp, TS. Trần Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa Tiếng Nhật, TS. Lê Quang Sáng - Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Tiếng Trung Quốc, lãnh đạo một số đơn vị có liên quan và Hội đồng Tự đánh giá CTĐT, Nhóm chuyên trách tự đánh giá 4 CTĐT, các nhóm giảng viên, cán bộ, viên chức hỗ trợ, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên, sinh viên.


Coi đảm bảo chất lượng vừa là mục tiêu vừa là động lực cho việc liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục nhằm tạo ra giá trị gia tăng và sự khác biệt của mỗi một chương trình đào tạo cùng với quyết tâm xây dựng văn hoá chất lượng trong toàn trường, Trường ĐHNT đã ban hành chiến lược ĐBCL giai đoạn 2015 - 2025. Theo đó, năm 2016, Nhà trường đã tiến hành đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đến tháng 4/2017, nhà trường đã được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng trường đại học. Năm 2019, Nhà trường tiến hành kiểm định ngoài 4 chương trình chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN-QA). Năm 2020, Nhà trường cũng đã tiến hành kiểm định ngoài 4 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Theo kế hoạch của Nhà trường, đến năm 2025, tất cả các chương trình đào tạo ở các bậc đào tạo đều được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước cũng như quốc tế.


Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN với đội ngũ cán bộ, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, kiểm định chất lượng nói riêng, là đơn vị có uy tín ở Việt Nam trong đánh giá, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học và chương trình đào tạo các trình độ khác nhau. Đây là lần thứ 3 Trung tâm KĐCLGD, ĐHQGHN tiến hành triển khai các hoạt động kiểm định chất lượng tại Trường ĐHNT, điều đó cho thấy sự tin tưởng của Nhà trường dành cho Trung tâm. Trung tâm đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cùng sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường cho đợt kiểm định 4 CTĐT đợt này và khẳng định trách nhiệm của đoàn chuyên gia ĐGN là rất lớn để đáp ứng được sự tin tưởng và kỳ vọng vào những khuyến nghị dành cho Nhà trường nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng các CTĐT. Do vậy, đoàn chuyên gia cam kết sẽ nỗ lực hết sức với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt tất cả các công việc của đợt kiểm định này, sớm trả kết quả và trao chứng nhận kiểm định cho Nhà trường trong thời gian tới.


Sau 5 ngày làm việc, đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 4 chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ đã bế mạc vào chiều ngày 20/04/2021. Trong những ngày làm việc của Đoàn tại Nhà trường, các chuyên gia, giám sát cùng các Khoa/Viện phụ trách chương trình, Tổ hỗ trợ và các đơn vị có liên quan khác đã làm việc tích cực, nỗ lực hết mình triển khai thành công khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chất lượng 4 chương trình đào tạo của Nhà trường.


Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã có những nhận định, đánh giá khách quan về điểm mạnh, điểm yếu cũng nhưng khuyến nghị để cải tiến chất lượng 4 chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ của Nhà trường. Đặc biệt, GS, TS Mai Trọng Nhuận – Trưởng Đoàn ĐGN đã đưa ra những ý kiến gợi mở ở tầm bao quát rất tâm huyết và rất hữu ích đối với Nhà trường trong công tác nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ tại trường nói riêng, các chương trình đào tạo khác cũng như cơ sở giáo dục nói chung.


Nhà trường gửi lời cảm ơn trân trọng tới các chuyên gia, Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã hỗ trợ Nhà trường triển khai đánh giá 4 CTĐT; cảm ơn toàn thể các cán bộ, giảng viên của Khoa/Viện; các cán bộ hỗ trợ/phòng ban cùng các đơn vị của Nhà trường đã đã tham gia; cảm ơn các em sinh viên; cựu sinh viên cùng Nhà tuyển dụng đã đồng hành cùng Nhà trường trong các hoạt động đảm bảo chất lượng CTĐT; đã đóng góp, nỗ lực cho sự thành công của đợt khảo sát chính thức này.