Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Trang trọng và giàu cảm xúc Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sự kiện tiêu biểu

Hòa chung cùng không khí rộn ràng trên cả nước, tự hào với những thành tích và danh hiệu cao quý mà nhà trường cùng các tập thể, cá nhân đã đạt được trong năm học vừa qua, ngày 18/11/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Hội trường D201.

 

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ThS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS HCM trường; Sinh viên Lâm Đức Việt Hoàng - Chủ tịch Hội sinh viên; Trưởng, Phó các phòng, ban, khoa, viện chuyên môn, cùng các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức và đại diện các em sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ cán bộ lãnh đạo, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn trường. Thầy khẳng định mỗi thầy cô giáo Ngoại thương sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động đổi mới sáng tạo, vượt qua khó khăn, xây dựng Nhà trường phát triển một cách bền vững, luôn giữ vững là trường đại học chất lượng, uy tín, hàng đầu của đất nước.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) là chuỗi các sự kiện sôi nổi tại cả 3 cơ sở. Tại trụ sở chính Hà Nội, Nhà trường đã tổ chức Cuộc thi báo tường với chủ đề “Xuôi dòng”; Giải bóng đá nam Trường Đại học Ngoại thương; Giải bóng đá nam mở rộng Futsal; Gặp mặt cựu giáo chức Trường Đại học Ngoại thương; Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam và chuỗi các sự kiện của Khoa Luật nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập. Cơ sở II đã tổ chức các hoạt động như: Giao lưu bóng đá; Cuộc thi cắm hoa; Cuộc thi sáng tác thơ và thiết kế thiệp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam; phát động khối giảng viên trẻ, viên chức trẻ tham gia góp ý tưởng để nâng cao chất lượng công việc, đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục của ngành giáo dục và của TP. HCM. Cơ sở Quảng Ninh cũng sôi nổi các hoạt động chào mừng như: Giải thể thao; Cuộc thi ảnh; Trao hoa cài cho các thầy cô; Báo tường; Trình diễn flashmob; Mít tinh kỷ niệm ngày 20/11.

Nhân dịp 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo đã trao tặng bằng khen cho 400 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu trên cả nước. PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng vì sự đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Tại buổi lễ, Ban lãnh đạo Nhà trường đã trao cờ thi đua năm học 2021 - 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo tới Trung tâm sáng tạo và ươm tạo FTU (FIIS) và 04 thầy cô vinh dự được Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, 02 viên chức xuất sắc đạt Huy chương đồng nội dung đôi nữ môn Quần vợt tại Hội thao Người giáo viên nhân dân toàn quốc.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, để ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp của các thầy cô, các viên chức, dựa trên đề xuất của các đơn vị trong trường, dựa trên thành tích của các cá nhân, Tập thể lãnh đạo trường đã quyết định trao tặng giấy khen cho 12 giảng viên tiêu biểu, 12 giảng viên trẻ tiêu biểu và 19 viên chức tiêu biểu trong hoạt động quản lý và phục vụ giảng dạy.

Không khí hội trường thêm sôi nổi với phần bốc thăm may mắn, theo đó 11 phần quà hấp dẫn đã được trao gửi tới 11 thầy cô may mắn nhân dịp tháng 11, tháng tri ân thầy cô.

Điểm nhấn của Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của trường ĐH Ngoại thương chính là tiết mục văn nghệ đặc biệt và đầy ý nghĩa do chính các thầy cô lãnh đạo trường, lãnh đạo và viên chức các đơn vị cùng các em sinh viên biểu diễn. Liên khúc “Bụi phấn - Bài học đầu tiên - Người gieo mầm xanh” với những ca từ quen thuộc và giàu ý nghĩa đã mang đến món quà tri ân đáng quý gửi tới các thầy cô, cán bộ nhân viên Nhà trường.

Buổi lễ đã khép lại, mà trong lòng mỗi người Ngoại thương vẫn trào dâng cảm xúc xúc động và tự hào. Chúc các thầy cô thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp “gieo mầm xanh tri thức”, chắp cánh tương lai cho các thế hệ sinh viên!

Bụi phấn rơi, vương trên tóc người thầy
Bài học đầu mang hình bóng quê hương
Người lái đò mỗi sớm khuya thầm lặng
Gieo mầm xanh, khoe hương sắc xây đời
Ngoại thương đó, mái nhà chung bao thế hệ
Thầy và trò tiếp nối bước tương lai!