Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Rực rỡ sắc màu Ngày hội Văn hóa năm 2022 “Miracles in December”

Sự kiện tiêu biểu

Trong không khí vui tươi, ấm áp chào đón Giáng sinh và năm mới 2023, ngày 15/12/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chuỗi sự kiện giao lưu văn hoá quốc tế, thể thao và nghệ thuật của sinh viên trường Đại học Ngoại thương - “Miracles in December” (Điều diệu kỳ Tháng 12) với nhiều hoạt động hấp dẫn.

 

“Miracles in December” là sự kiện thường niên do Khoa Đào tạo quốc tế, trường ĐH Ngoại thương phối hợp với Ban Đào tạo Quốc tế, Trung tâm ICCC Cơ sở II tại TP. HCM, Cơ sở Quảng Ninh và các Khoa Ngôn ngữ của Nhà trường cùng tổ chức. Sau một năm tổ chức trực tuyến vì ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, sinh viên Ngoại thương ở cả 3 cơ sở lại được sum họp trở về “Nhà”, cùng giao lưu, học hỏi, tăng cường sự đoàn kết thông qua các cuộc thi âm nhạc, thể thao, hội trại văn hóa, khởi nghiệp kinh doanh và đặc biệt điểm nhấn là Dạ hội “Miracles’ Night” (Đêm diệu kỳ) với cuộc thi sắc đẹp và trí tuệ King&Queen. Sự kiện được tổ chức với mục đích mang đến một không gian giao lưu văn hóa, thể thao, văn nghệ giữa sinh viên ba cơ sở, cũng như góp phần thắt chặt hoạt động giao lưu văn hóa các quốc gia mà sinh viên các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài sẽ theo học hoặc nhận bằng tốt nghiệp gồm Anh, Canada, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản.

Tham dự dạ hội “Miracles’ Night”, về phía lãnh đạo Nhà trường có: PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II tại TP. HCM; TS Nguyễn Bình Minh – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; PGS, TS Hồ Thúy Ngọc - Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế cùng Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường, đông đảo giảng viên, sinh viên Nhà trường.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II phát biểu tại chương trình.

TS Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh phát biểu tại chương trình.

Với chủ đề “Welcome to FTULand”, chuỗi sự kiện đã khởi động từ đầu tháng 12 với hoạt động trang trí Giáng sinh tại Trụ sở chính Hà Nội. Sáng ngày 15/12/2022, Lễ cắt băng khai mạc chuỗi sự kiện đã được tổ chức với sự tham gia của Đại diện Tập thể lãnh đạo Nhà trường, Đại diện từ Đại sứ quán một số nước, trước sự chứng kiến của đông đảo sinh viên đến từ ba cơ sở.
Bên cạnh hoạt động tại Hội trại văn hoá “Fairy Garden”, người tham dự còn có cơ hội tham gia thử thách từ “Floral Contest – Dare to Bloom” - Các trò chơi vận động thú vị cùng vô vàn phần quà hấp dẫn; Chứng kiến các trận đấu bóng rổ hấp dẫn tại Giải bóng rổ FTU Basketball Champions League “Sprout of Renaissance”; Cũng như đắm chìm trong không gian âm nhạc đa văn hoá từ các tiết mục của Sân khấu ngẫu hứng “Feel my Rhythm”.


Tại dạ hội “Miracles’ Night”, người tham dự không chỉ được thưởng thức những tiết mục đặc sắc do chính các bạn sinh viên biểu diễn mà còn được theo dõi và cổ vũ cho các đội thi để tìm ra chủ nhân của các giải thưởng “King&Queen” của đêm hội. Kết quả chương trình như sau:
?Giải King and Queen đã thuộc về Nguyễn Trung Hiếu và Trần Linh Mai - Sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc;
?Giải Cặp đôi được yêu thích nhất đã thuộc về Nguyễn Tiến Dũng & Trần Thị Thùy Linh - Sinh viên Khoa Tiếng Anh Thương mại;
?Giải Cặp đôi Catwalk xuất sắc nhất đã thuộc về Trần Bảo Hân & Đỗ Quang Minh Nghĩa - Sinh viên Khoa Đào tạo quốc tế;
?Giải Cặp đôi trình diễn phong cách nhất: Linh Chi & Thành Nam - Sinh viên Cơ sở Quảng Ninh;
?Giải Cặp đôi có trang phục đẹp nhất: Đoàn Khôi Nguyên & Lê Nguyệt Tú - Sinh viên Cơ sở II tại TP. HCM;
?Giải Nam xuất sắc nhất: Đức Thành - Sinh viên Cơ sở II tại TP. HCM;
Giải Nữ xuất sắc nhất: Tống Thùy Trang - Sinh viên Khoa tiếng Pháp.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng giải thưởng tới các đội thi, cá nhân có thành tích xuất sắc tại các hoạt động trong chuỗi sự kiện như: Hội trại văn hoá “Fairy Garden”; Trò chơi “Floral Contest – Dare to Bloom” và Giải bóng rổ “Sprout of Renaissance”.