Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Hội thảo giới thiệu cuộc thi “International Quant Championship 2023”

Tin tức khác

Ngày 21/03/2023, Khoa Kinh tế Quốc tế đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, Trường ĐH Ngoại thương phối hợp với tổ chức Hội thảo giới thiệu cuộc thi “International Quant Championship 2023” - một trong những cuộc thi về ngành Tài chính định lượng lớn nhất Thế giới do công ty WorldQuant BRAIN tổ chức.

 

Tham dự chương trình, về phía Công ty WorldQuant BRAIN có sự tham gia của Anh Đỗ Thế Cường - Giám đốc Nghiên cứu vùng WorldQuant; Anh Trần Anh Phương - Giám đốc Nghiên cứu vùng WorldQuant; Chị Phạm Phương Anh - Quản lý chiến lược và vận hành và một số cựu thí sinh từng tham gia cuộc thi những mùa trước

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng khoa Kinh tế Quốc tế; ThS Trần Song Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, các cán bộ, giảng viên Nhà trường và đông đảo các bạn sinh viên quan tâm tham gia tìm hiểu cuộc thi.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh chiến lược phát triển từ trường Đại học nghiên cứu thành Đại học đổi mới sáng tạo, bên cạnh những ngành truyền thống sẽ tập trung các lĩnh vực mới như: Marketing số, kinh doanh số, khoa học dữ liệu,.... để từ đó giúp các bạn sinh viên Nhà trường được trang bị kiến thức hòa nhập cùng thời đại phát triển kinh tế mới. Đồng thời, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng bày tỏ hy vọng việc tham gia cuộc thi sẽ giúp các bạn sinh viên được cọ sát, có thêm những trải nghiệm ở cuộc thi quy mô Toàn cầu, đặc biệt hơn nữa khi lĩnh vực Tài chính Định lượng còn khá mới tại Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, dưới góc nhìn chuyên môn, PGS, TS Hoàng Xuân Bình đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của Cuộc thi đối với sinh viên Trường ĐH Ngoại thương nói chung và sinh viên khoa Kinh tế Quốc tế nói riêng. Đồng thời chia sẻ cam kết trong việc hỗ trợ và đào tạo nhóm thi của Nhà trường và Ban tổ chức (BTC) WorldQuant trong quá trình phát triển Cuộc thi mang tầm quốc tế này.

Đại diện phía Công ty WorldQuant BRAIN, chị Phạm Phương Anh đã giới thiệu tổng quan về Công ty cũng như chia sẻ thông tin chi tiết về cuộc thi, tầm quan trọng và xu hướng phát triển cùng nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực Tài chính định lượng hiện nay, quyền lợi cơ hội về vị trí thực tập, cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, có thu nhập thêm khi tham gia cuộc thi.

Sau những thông tin từ nhân sự cao cấp đến từ Công ty WorldQuant và những chia sẻ đến từ các cựu thí sinh, các bạn sinh viên đã có những câu hỏi và được giải đáp để giúp hiểu rõ hơn về Cuộc thi cũng như các cơ hội, quyền lợi có được khi tham gia cuộc thi. Ngoài ra, BTC cũng chia sẻ thông tin về 02 buổi đào tạo vào thứ 3 các ngày 28/03 và ngày 04/04 dành riêng cho các đội thi đến từ Trường ĐH ngoại thương.

—---------

Tìm hiểu thêm thông tin Cuộc thi “International Quant Championship 2023”

?Đăng ký tham gia cuộc thi tại: https://bit.ly/FTU-IQC2023

?Nhóm tìm kiếm thông tin về ngành Tài chính - Định lượng và cuộc thi IQC 2023 tại: https://www.facebook.com/groups/627774579364911

?Tìm hiểu thêm chi tiết tại https://www.worldquant.com/vi/iqc/

#InternationalQuantChampionship2023 #IQC2023 #WorldQuant #WorldQuantBRAIN