Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Hoạt động thăm Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cho sinh viên K62 Kinh tế chính trị quốc tế

Tin tức khác

Chiều ngày 24/10/2023, nhân ngày Liên Hợp Quốc, Khoa Khoa học Chính trị và Nhân văn (KHCT&NV), Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức cho sinh viên K62 chương trình Kinh tế chính trị quốc tế thăm quan và học tập tại Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

 

Tiếp đón đoàn, về phía Văn phòng Liên Hợp Quốc có Bà Vương Hồng Ngọc - Phụ trách Quản trị và Điều phối gắn kết thanh niên, Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) Việt Nam; Bà Bùi Huyền Anh - Phòng Phân tích nhân sự UNDP Việt Nam; Bà Đặng Phương Lan - Cán bộ văn phòng Dịch vụ Hỗ trợ Quản lý Tòa nhà Xanh Liên Hợp Quốc.

Về phía Khoa KHCT&NV có TS Thân Thị Hạnh - Trưởng khoa làm Trưởng đoàn, các giảng viên Khoa và các em sinh viên Khóa 62 chương trình Kinh tế chính trị quốc tế.

Trong buổi thăm quan và học tập, sinh viên đã có cơ hội được tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và những vị trí việc làm cũng như các yêu cầu công việc trong UNDP. Tại đây, sinh viên cũng được tìm hiểu về các trụ cột của phát triển bền vững và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, từ đó, sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về tầm quan trọng, vai trò, nhiệm vụ của tổ chức này. Điều này giúp các bạn sinh viên chủ động hơn trong việc chuẩn bị kiến thức và kỹ năng để đáp ứng những yêu cầu của công việc khi sinh viên mong muốn làm việc tại tổ chức này.

Đồng thời, sinh viên được tìm hiểu về Tòa nhà xanh của Văn phòng Liên Hợp Quốc. Đây là dự án đầu tiên trong số 16 dự án thí điểm trên toàn thế giới, tập hợp nhiều cơ quan của Liên Hợp Quốc làm việc trong cùng một công trình nhằm tăng cường cơ hội cộng tác. Ngoài ra, sinh viên có cơ hội tham quan trực tiếp tại một số bộ phận thuộc Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

Thăm quan văn phòng Liên Hợp Quốc là một hoạt động ngoại khóa bổ ích giúp các bạn sinh viên K62 chương trình Kinh tế chính trị quốc tế có cơ hội tìm hiểu về một tổ chức liên chính phủ. Những kết quả đạt được từ chuyến thăm quan này sẽ góp phần định hướng về học tập, cũng như về việc làm sau này, đặc biệt là trong các tổ chức như Liên Hợp Quốc nói riêng, và các tổ chức khác nói chung.