Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Buổi định hướng nghề nghiệp Orientation Day cho sinh viên K62 Chương trình Chất lượng cao Quản trị Khách sạn

Tin tức khác

Ngày 18/10/2023, Khoa Quản trị Kinh Doanh, Trường ĐH Ngoại Thương đã phối hợp cùng Hội sinh viên ngành Quản trị Khách sạn (FHA) đã tổ chức Buổi định hướng nghề nghiệp dành riêng cho sinh viên K62 Chương trình Chất lượng cao (CLC) Quản trị Khách sạn với chủ đề “Triển vọng của ngành Quản trị khách sạn và Cơ hội việc làm cho sinh viên”.

 

Tham dự chương trình, về phía các vị diễn giả và khách mời có: Chị Lê Thảo – Giám đốc nhân sự Khách sạn JW Marriott Hanoi, Đại diện của Hiệp hội Nhân sự Khách sạn VHRO; Chị Maya Hoàng - Phó Giám đốc học viện quốc tế CHM; Anh Nguyễn Ngọc Long – Giám đốc ẩm thực tại Khách sạn Grand Mercure Hanoi; Chị Nguyễn Ngọc Diệp – Trợ lý Giám đốc nhân sự Khách sạn Lotte Hanoi và sinh viên Tạ Quang Anh – Sinh viên tiêu biểu K59 ngành Quản trị khách sạn.

Về phía Khoa QTKD có sự hiện diện của PGS, TS Lê Thái Phong – Trưởng khoa QTKD; TS Bùi Thu Hiền – Phó trưởng Khoa QTKD và các thầy cô Khoa QTKD. Ngoài ra, còn có sự tham gia của Hội Sinh viên ngành Quản trị Khách sạn – FHA, cùng các bạn sinh viên đại diện K59, K60, K61 và đặc biệt là các bạn tân sinh viên K62 Ngành QTKS – Trường ĐH Ngoại Thương!
Tại buổi định hướng, các bạn sinh viên K62 đã được nghe những chia sẻ từ thầy Lê Thái Phong, cô Bùi Thu Hiền, các anh chị diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Đặc biệt, Chị Lê Thảo – Giám đốc nhân sự Khách sạn JW Marriott Hanoi đã chia sẻ rằng ngành Khách sạn được xem là ngành nghề đang phát triển mạnh mẽ và đầy tiềm năng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Nhu cầu đi du lịch của du khách ngày càng tăng làm cho nhu cầu lưu trú tăng theo, dự kiến cho đến năm 2025 còn tăng mạnh. Điều này đòi hỏi một lượng lớn lao động có trình độ, đặc biệt là lao động có chuyên môn cao. Do đó, với kiến thức và kỹ năng được rèn luyện tại trường Đại học, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn hoàn toàn có thể làm việc trong phân khúc chất lượng cao và thành công ở nhiều vị trí việc làm khác nhau.

Anh Tạ Quang Anh – Sinh viên tiêu biểu K59 CLC QTKS cho rằng ngành Quản trị Khách sạn có một điểm nổi bật mà không ngành nào khác có đó là tinh thần dịch vụ - Hospitality Spirit. Tuy nhiên, Quang Anh cho rằng tinh thần dịch vụ sẽ không đến với mỗi người từ việc chỉ đọc một cuốn sách dày, mà là từ chính thế giới quan của mỗi người, cách chúng ta ứng xử với những tình huống nhỏ nhất, cách mỗi người học tập và phát triển từ những người và sự vật xung quanh mới chính là yếu tố quan trọng để giúp các tân sinh viên K62 ngành Quản trị khách sạn có thể cảm nhận và lan tỏa được tinh thần cốt lõi này của ngành.

Phần Hỏi - Đáp đã diễn ra sôi nổi với thắc mắc về các vấn đề đã được giải đáp tường tận như: cơ hội thực tập tại các Khách sạn, Resort 5 sao, kinh nghiệm trong quá trình thực tập của khóa trước hay cách để cân bằng việc học và tham gia hoạt động ngoại khóa,… Liên quan đến vấn đề vì sao các General Manager (GM) của khách sạn đều là người nước ngoài mà không có người Việt, chị Lê Thảo – Giám đốc nhân sự Khách sạn JW Marriott Hanoi chia sẻ rằng sau khi đã làm việc với nhiều nhân sự người Việt và nước ngoài, chị nhận thấy người Việt Nam không hề thua kém những người nước ngoài về cả tư duy lẫn kĩ năng làm việc, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn, có chăng là người nước ngoài hơn chúng ta ở điểm chịu khó và ham học hỏi. Chị tin rằng chỉ cần các bạn người Việt Nam làm việc chăm chỉ thì dù xuất phát điểm ở bất cứ vị trí nào cũng đều có thể trở thành những GM trong tương lai. “Biết đâu GM người Việt mà chị đang tìm kiếm cho tập đoàn Marriott International lại đang ngồi đây, trong chính căn phòng này!”

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, giúp cho các bạn tân sinh viên K62 CLC QTKS có những định hướng rõ ràng hơn về ngành, về nghề nghiệp và có cơ hội kết nối với các anh chị là chuyên gia trong ngành Khách sạn cũng như các anh chị sinh viên K59, K60, K61 CLC QTKS.