Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Các công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh

Tin tức khác

Chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM, bên cạnh các hoạt động diễn ra đa dạng, phong phú, Cơ sở II còn triển khai nhiều công trình ý nghĩa nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu của thầy và trò.

 

Hãy cùng khám phá những công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm Cơ sở II ngay sau đây:

1. Khu tự học lầu 6

Xung quanh khu tự học được bố trí đa dạng các loại cây xanh, hàng ngày có nhân viên chăm sóc, đảm bảo cây luôn tươi tốt. Bên cạnh đó, không gian khu tự học còn được trang bị đầy đủ bàn ghế, phủ sóng WIFI. Với không gian thoáng mát, được thiết kế sáng tạo, hiện đại, khu tự học lầu 6 là nơi sinh viên, giảng viên có thể sử dụng để học tập, trao đổi công việc, thảo luận nhóm, hay tổ chức các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ, đội nhóm.


Tập thể lãnh đạo Trường Đại học Ngoại thương, Đại diện các đơn vị tại Trụ sở chính và Cơ sở II trong buổi khai trương khu tự học lầu 6

2. Phòng tương tác kỹ thuật số

Phòng tương tác kỹ thuật số đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác giảng dạy thực hành chương trình đào tạo IMC và truyền tải thông tin, dữ liệu số từ Nhà trường đến viên chức, người học và khách liên hệ công tác; đồng thời với thiết kế chi tiết về công năng, mang tính thẩm mỹ cao, phòng tương tác kỹ thuật số còn góp phần nâng cao hiệu quả trong việc truyền thông, quảng bá hình ảnh, truyền tải thông điệp “Khác biệt để dẫn đầu” và hướng đến chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Tập thể lãnh đạo Trường Đại học Ngoại thương, Đại diện các đơn vị tại Trụ sở chính và Cơ sở II chụp hình tại phòng tương tác kỹ thuật số.

3. Các phòng học trực tuyến tương tác

Đây là các phòng học chuyên dụng phục vụ các bài giảng điện tử, giảng dạy trực tuyến và phục vụ chương trình truyền thông marketing tích hợp (phòng A204, A205, A207), đồng thời với mô hình phòng học áp dụng công nghệ số sẽ góp phần hỗ trợ nâng cao hiệu quả trong việc truyền đạt thông tin, kiến thức, tăng tính tương tác trao đổi trực tiếp thông tin một cách tối ưu, nhanh chóng giữa giảng viên với người học và cũng phát huy được sự tự tin, trau dồi các kỹ năng, kiến thức tốt nhất cho người học, sinh viên. Phòng học có trang bị màn hình cảm ứng lớn trên bục giảng và màn hình tương tác xung quanh phòng, camera theo chuyển động hỗ trợ cho việc giảng dạy tương tác của giảng viên với người học, ứng dụng chuyển đổi số, trau dồi cho người học kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành nhạy bén với các thiết bị số hiện đại trong kỷ nguyên số.

 

4. Phòng studio

Với hệ thống camera, ánh sáng và âm thanh hiện đại, chuyên nghiệp, phòng studio dùng để tổ chức các hoạt động truyền thông mang tính ứng dụng khoa học công nghệ với một số chức năng cụ thể sau đây:
– Phòng thực hành cho chương trình truyền thông marketing tích hợp;
– Sản xuất bài giảng điện tử;
– Tổ chức hoạt động ghi hình, quay video các sự kiện tuyển sinh, truyền thông;
– Phục vụ công tác bồi dưỡng các kỹ năng trao đổi, phỏng vấn, đối thoại trực tiếp cho viên chức và sinh viên,…

 


5. Khu tự học tại các vị trí trong khuôn viên tầng trệt

Các khu tự học FYU’s Space được thiết kế hiện đại, đậm chất Ngoại thương, nằm tại tầng trệt nên rất thuận tiện để sinh viên và giảng viên có thêm không gian học tập và làm việc. Ngoài ra, không gian thảo luận, thư giãn được thiết kế nhằm đáp ứng các nhu cầu hoạt động về tự học, nghiên cứu của sinh viên một cách tốt hơn và đây cũng là một trong những khu vực lý tưởng để tổ chức các buổi sinh hoạt của các Câu lạc bộ, đội nhóm tại Cơ sở II.

 

6. Cổng trường

Khu vực cổng trường đặc biệt gây ấn tượng bởi sắc đỏ Ngoại thương được thiết kế theo chữ FTU, với chủ đề “Hành trình tự hào 30 năm Cơ sở II”, mang theo tâm huyết của cả tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức. Sau nhiều buổi trao đổi thảo luận, ý tưởng xây dựng mô hình cổng trường FTU2 đã được Hội đồng thẩm định của Nhà trường thống nhất lựa chọn.


Đặc biệt, bên trái cổng trường được tạo điểm nhấn bởi hồ tiểu cảnh nổi bật với logo 30 năm.

Các công trình chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II hướng tới gia tăng lợi ích, góp phần thúc đẩy hoạt động giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và sinh hoạt ngoại khóa của giảng viên và sinh viên. Trong thời gian tới, Cơ sở II sẽ tiếp tục đầu tư nhằm hoàn thiện theo hướng hiện đại hóa và khai thác tối ưu. Bên cạnh đó, Nhà trường mong muốn người dùng khai thác tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo quản gọn gàng, ngăn nắp và tham gia đóng góp ý kiến đề xuất để Cơ sở II không ngừng hoàn thiện các tiện ích, hướng đến phục vụ tốt hơn công tác quản lý, đào tạo, học tập, nghiên cứu và mở rộng quy mô.