Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Khóa đào tạo “Công tác xuất bản đảm bảo tiêu chí xét duyệt mới của ACI”

Tin tức khác

Ngày 27/10/2023, Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chuyên đề 1 với chủ đề: "Đánh giá tiêu chí xét duyệt vào ACI theo bộ tiêu chí mới" thuộc khuôn khổ Khóa đào tạo “Công tác xuất bản đảm bảo tiêu chí xét duyệt mới của ACI”.

 

Tại Đông Nam Á, hệ thống trích dẫn khoa học ASEAN (ACI) là hệ thống hỗ trợ các hoạt động đánh giá chất lượng các nghiên cứu, xếp hạng các cơ sở nghiên cứu của các nước trong khu vực ASEAN. Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế (Journal of International Economics and Management - JIEM) đặt mục tiêu trong ngắn hạn gia nhập cơ sở dữ liệu của ACI, và không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng xuất bản để trong dài hạn tham gia các chỉ mục quốc tế uy tín lớn như Scopus, Web of Science. Trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho việc gia nhập vào hệ thống trích dẫn khoa học ACI, Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã triển khai Khóa đào tạo: “Công tác xuất bản đảm bảo tiêu chí xét duyệt mới của ACI”.

Tham gia chương trình, về phía Chuyên gia đào tạo có sự hiện diện của: GS, TS Lê Quốc Hội - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Phát triển, thành viên ACI Steering Committee, đại diện cho Việt Nam.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có: PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Từ Thúy Anh - Tổng Biên tập tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế cùng các thành viên Hội đồng Biên tập, các tác giả, phản biện, các nhà khoa học và các thành viên cán bộ Tạp chí.

Tại Chuyên đề này, GS, TS Lê Quốc Hội đã chia sẻ, phân tích về bộ tiêu chí xét duyệt mới của ACI. Bài giảng đã nêu rõ từng tiêu chí và nhấn mạnh các lưu ý để đạt điểm tối đa trong quá trình xét duyệt. Bên cạnh đó, GS, TS Lê Quốc Hội cũng đánh giá nhận định thực trạng của tạp chí JIEM trong đối sánh với các tiêu chí để đạt được mục tiêu gia nhập ACI. Tạp chí JIEM và các khách mời đã có buổi thảo luận sôi nổi về các tiêu chí mới của ACI và về những đóng góp, hỗ trợ của các nhà khoa học nhằm nâng cao chất lượng tạp chí JIEM nhằm sớm đạt chuẩn ACI.

-----