Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Chương trình gặp mặt đầu khóa cho tân sinh viên K62 các Chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao, Định hướng nghề nghiệp quốc tế của viện KT&KDQT

Tin tức khác

Ngày 07/11/2023, Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT), trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Chương trình “Activation Day 2023” – Gặp mặt đầu khóa và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Chương trình Tiên tiến (CTTT), Chất lượng cao (CLC), Định hướng nghề nghiệp quốc tế K62.

 Tham dự chương trình, về phía Nhà trường có PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; TS Vũ Huyền Phương – Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS, TS Bùi Thị Lý – Viện trưởng Viện KT&KDQT; PGS, TS Trịnh Thu Hương – Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT; TS Nguyễn Thị Việt Hoa – Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường cùng các giảng viên, cán bộ, sinh viên các chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao, Định hướng nghề nghiệp quốc tế K62 của Viện KT&KDQT.

Về phía các tổ chức, doanh nghiệp đối tác có Ông Lưu Hải Minh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam; Ông Cao Văn Bình – Phó giám đốc ngân hàng Sacombank (Chi nhánh Thăng Long), Ông Nguyễn Trọng Hà – Phó giám đốc Công ty Cổ phần AMH, đại diện từ các doanh nghiệp đối tác như: Công ty Cổ phần Eurowindow; Công ty Cổ phần Vua Nệm, Công ty tư vấn du học GSE,…

Thay mặt Tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương đã gửi lời chúc mừng và chào mừng tới các bạn sinh viên thuộc chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, chương trình Chất lượng cao chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình Định hướng nghề nghiệp quốc tế chuyên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, và chương trình Định hướng nghề nghiệp quốc tế chuyên ngành Marketing số. PGS, TS Phạm Thu Hương đã nhấn mạnh chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao và Định hướng nghề nghiệp quốc tế là những chương trình đào tạo đặc thù của trường ĐH Ngoại thương, được xây dựng có sự tham khảo các chương trình đào tạo của các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Mục tiêu của các chương này là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức, kỹ năng chuyên môn sâu về ngành, nghề đào tạo cũng như có thái độ và tâm thế sẵn sàng phục vụ cộng đồng nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động toàn cầu. Gửi lời cảm ơn tới các tổ chức, doanh nghiệp, PGS, TS Phạm Thu Hương hy vọng các đối tác sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu và tăng cường trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên, góp phần cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng của thị trường lao động trong tương lai.

Cũng tại buổi lễ, Ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp tham dự phát biểu đánh giá cao tính thực tiễn và ứng dụng của các chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao, Định hướng nghề nghiệp quốc tế do Viện KT&KDQT quản lý. Đồng thời ông cũng có những lời khen ngợi dành cho các em sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình này – những nhân lực chất lượng cao góp phần vào sự phát triển của nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Viện KT&KDQT cũng như các bạn tân sinh viên K62 của Viện trong các hoạt động trong thời gian tới.

Thay mặt cho các tân sinh viên tham dự chương trình, bạn Hoàng Đức Việt – Sinh viên K62, chương trình Chất lượng cao Kinh doanh quốc tế đã phát biểu cảm nghĩ, bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Nhà trường, các thầy cô giáo Viện KT&KDQT cũng như thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện trong năm đầu ở bậc đại học.

Xuyên suốt toàn bộ chương trình, các bạn tân sinh viên K62 của các chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao, Định hướng nghề nghiệp quốc tế thuộc Viện KT&KDQT đã trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và ấn tượng, thể hiện tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng những đại biểu tham dự.

Buổi lễ đã khép lại trong niềm vui, hân hoan, hứa hẹn một hành trình trải nghiệm đầy thử thách nhưng cũng ko sẽ không kém phần thú vị của các tân sinh viên dưới mái trường Đại học Ngoại thương.