Sidebar

Magazine menu

05
Sun, May

Lễ trao giải cuộc thi “Innovative Ideas Contest 2023”

Tin tức khác

Ngày 10/11/2023, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Công ty Tư vấn quản lý Hàn Quốc KMAC tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Innovative Ideas Contest 2023”.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Nguyễn Văn Minh - Viện trưởng Viện Đào tạo và tư vấn nghiệp; TS Vũ Huyền Phương - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học; ThS Đào Thu Hà - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, TS Bùi Thu Hiền - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, cùng các giảng viên, cán bộ Nhà trường.


Về phía Công ty Tư vấn quản lý Hàn Quốc KMAC có Ông Lee Lib - Phó Giám đốc Kinh doanh; Bà Shin Hyo Sook - Quản lý cấp cao; Bà Đặng Hoàng Hạnh - Nghiên cứu viên phòng Dự án quốc tế.


Phát biểu khai mạc, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã chia sẻ về những hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực như kinh doanh, nghiên cứu, xuất nhập khẩu và hiện tại KMAC và Trường ĐH Ngoại thương đã mở ra thêm hướng hợp tác mới đó chính là về giáo dục. Nhân dịp này, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng đã gửi lời cảm ơn đến KMAC vì đã đồng hành cùng Nhà trường trong việc tổ chức cuộc thi bổ ích cho sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên thỏa sức sáng tạo trong lĩnh vực nghiên cứu. Bên cạnh đó, PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng gửi lời chúc mừng các đội thi và bày tỏ hy vọng rằng các bài dự thi có thể tiến đến bước hiện thực hóa.


Đồng phát biểu tại buổi lễ, ông Lee Lib cho biết, những năm về trước cuộc thi chỉ nằm trong khuôn khổ Hàn Quốc, tuy nhiên từ năm 2023, KMAC đã mở rộng hợp tác quốc tế và phát triển tại các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Dù là năm đầu triển khai tại Việt Nam nhưng các đề án nhận được đều mang tính sáng tạo cao và có kỳ vọng kết quả cao cho các đội thi đến từ Việt Nam ở những mùa giải sau. Ngoài ra, ông Lee Lib cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với Nhà trường để tiếp tục triển khai cuộc thi trong những năm tiếp theo.


Đại diện Ban giám khảo cuộc thi, TS Bùi Thu Hiền nhận định Cuộc thi “Innovative Ideas Contest 2023” là một sân chơi ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị cho sinh viên. Xuyên suốt cuộc thi, cô Hiền cùng Ban giám khảo rất tự hào vì những ý tưởng sáng tạo, bài làm xuất sắc đến từ các bạn sinh viên Ngoại thương đầy tài năng. Các thầy cô trong Ban giám khảo mong rằng các sinh viên có thể phát triển các ý tưởng của mình, sớm hiện thực hoá và luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành với các bạn.


Trải qua 3 tháng triển khai, BTC cuộc thi “Innovative Ideas Contest 2023” đã chứng kiến sự tỏa sáng của những thí sinh sáng tạo và tài năng. Qua 4 vòng thi căng thẳng, BTC đã tìm ra những đội thi/cá nhân xuất sắc nhất, những gương mặt được đánh giá cao bởi ban giám khảo.
Kết quả chung cuộc như sau: Quán quân của cuộc thi thuộc về đội “Đội Hoa Hướng Dương” với chủ đề: “Impact Of Foreign Direct Investment And International Trade On The Industrial Machinery And Transportation Equipment Sector In Vietnam”. Theo đó, đội thi đã nhận được giải thưởng gồm có: tiền mặt trị giá 1.500 USD, Chứng nhận đủ điều kiện để thi đấu tranh giải với các đội Hàn Quốc, Chi phí hỗ trợ tham dự lễ trao giải ở Hàn Quốc (Vé máy bay khứ hồi và Nơi nghỉ cho 1 người).
Tiếp theo là 4 Á quân của cuộc thi đã nhận được tiền mặt trị giá 250 USD lần lượt là: Đội “Heroes and Zeroes”, đội “Captivators”, đội “ABC Team”, và đội “High Five”.


Khép lại chung kết cấp quốc gia tại Việt Nam, đội thi “Hoa Hướng Dương” sẽ tiếp tục tham gia vòng thuyết trình tại Hàn Quốc. Hy vọng rằng, đội thi sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất.