Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Thành tích ấn tượng của sinh viên Ngoại thương tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 30

Tin tức khác

Từ ngày 7/4-13/4/2024, đội tuyển Olympic Toán trường ĐH Ngoại thương đã tham gia kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 30 do Hội Toán học Việt Nam, Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức tại Đà Nẵng.

 

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Toán học Việt Nam và các trường Đại học, Cao đẳng, THPT chuyên trong cả nước tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong học sinh, sinh viên.

Kỳ thi năm nay thu hút sự tham gia của 95 đoàn với 699 sinh viên tham gia thi 2 môn độc lập là Đại số và Giải tích được chia làm 2 bảng A và bảng B.

Năm nay, đội tuyển Olympic Toán Trường Đại học Ngoại Thương tham dự với 7 sinh viên tại Trụ sở chính Hà Nội do TS Phùng Duy Quang - Trưởng bộ môn Khoa Công nghệ và Khoa học dữ liệu (CN&KHDL) và ThS Nguyễn Hữu Thịnh - Giảng viên Khoa CN&KHDL dẫn dắt, và 7 sinh viên tại Cơ sở II (tại TP. Hồ Chí Minh) do hai TS Vương Thị Thảo Bình và ThS Nguyễn Hoàng Huy Tú - Bộ môn Cơ bản dẫn dắt. Đội tuyển của Nhà trường tham dự thi ở cả 2 nội dung Đại số và Giải tích.

Với sự nỗ lực và quyết tâm ôn luyện của các em sinh viên cùng sự bồi dưỡng, dẫn dắt của các giảng viên Nhà trường, đội tuyển Olympic Toán Trường ĐH Ngoại thương đã mang về thành tích rất đáng khích lệ:
+ Các bạn sinh viên tại Trụ sở chính Hà Nội: 04 giải Nhì và 03 giải Ba, trong đó môn thi Đại số chiếm 03 Nhì và 01 giải Ba, môn thi Giải tích chiếm 01 giải Nhì và 02 giải Ba. Trong đó, sinh viên Lê Thị Thanh Nhàn và sinh viên Nguyễn Đức Hiệp đã xuất sắc nhận 2 giải (01 giải Nhì Đại số và 01 giải Ba Giải tích).
+ Các bạn sinh viên tại Cơ sở II: 02 Giải đặc biệt (trong tổng số 11 Giải đặc biệt của Kỳ thi), 06 Giải Nhất, 03 Giải Nhì; 01 Giải Ba.

Trong đó, sinh viên Trần Ngọc Quỳnh Giang là thí sinh nữ duy nhất đạt giải đặc biệt trong Kỳ thi Olympic Toán học Toàn quốc năm nay.

Bên cạnh tham gia dự thi, các bạn sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã có cơ hội giao lưu thể thao, văn hoá và văn nghệ với các trường bạn, quảng bá hình ảnh Nhà trường với bạn bè toàn quốc.