Sidebar

Magazine menu

23
Sun, Jun

Chương trình chia sẻ và định hướng nghề nghiệp: Chuyện nghề Marketing

Tin tức khác

Ngày 20/05/2024, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN), Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chương trình chia sẻ và định hướng nghề nghiệp: “ Chuyện nghề Marketing”.

Tham dự chương trình, về phía các diễn giả có anh Đỗ Định Phương - Giám đốc phát triển thương hiệu Công ty Otsuka Thang Nutrition (sở hữu thức uống bổ sung ion Pocari Sweat), anh Vũ Khánh Toàn - Trưởng văn phòng đại diện hãng Pencco tại Việt Nam và Cố vấn chiến lược cấp cao của Kobler.
Về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN), các viên chức của phòng cùng sự có mặt của gần 100 sinh viên Nhà trường.
Mở đầu chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh nhấn mạnh mục tiêu và ý nghĩa của buổi định hướng nghề nghiệp cũng như chủ đề của chương trình lần này xoay quanh chuyện nghề marketing. Thông qua chương trình định hướng nghề nghiệp này, thầy hy vọng các bạn sinh viên sẽ có góc nhìn thực tế hơn về nghề marketing để bổ sung những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cho bản thân, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Thầy gửi lời cảm ơn tới 02 diễn giả khi đã dành thời gian chia sẻ, trao đổi cùng sinh viên trường ĐH Ngoại thương và hy vọng tiếp tục được đồng hành cùng 02 diễn giả triển khai thêm nhiều buổi định hướng cho các bạn sinh viên trong thời gian tới.
Buổi định hướng mở đầu với phần chia sẻ của anh Đỗ Định Phương. Với hơn 16 năm kinh nghiệm về Thương mại và Marketing trong ngành FMCG (Fast Moving Consumer Goods - ngành hàng tiêu dùng nhanh) tại các Tập đoàn, Công ty như Orion Food Vina, Masan Nutri-science, Diageo Indochina, Vinataba - Philip Morris, Beam Suntory và Otsuka Thang Nutrition, từ câu triết lý tâm đắc của mình “Everything starts and ends with consumers”, anh Phương cho rằng để đạt được thành công trong ngành marketing cần hiểu đúng bản chất của ngành, từ đó chuẩn bị hành trang kiến thức và kỹ năng cần thiết ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường và kiên định với công việc, con đường mình yêu thích, lựa chọn.
Tiếp tục chương trình là phần trình bày truyền cảm hứng từ anh Vũ Khánh Toàn, với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và 5 năm trong vai trò Giám đốc Marketing tại công ty Casper Vietnam, đồng thời cũng đã từng giữ chức vụ Giám đốc Marketing tại công ty Zott, trưởng nhãn hàng Cấp cao tại công ty Heineken Vietnam, Nissan Vietnam. Chia sẻ tại buổi định hướng nghề nghiệp, với niềm đam mê cháy bỏng cho "công việc dưới ánh đèn sân khấu", anh Toàn - một Marketer chuyên nghiệp với nhiều năm "lăn xả" trong ngành - đã truyền tải những bí quyết thành công quý giá cho các bạn sinh viên. Trải qua hành trình đầy thử thách, anh Toàn luôn tâm niệm rằng: "Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng còn quan trọng hơn cả doanh số". Anh hy vọng các bạn sinh viên khi bước vào thị trường lao động, đặc biệt khi làm nghề Marketing sẽ luôn nỗ lực kết nối con người, gắn kết sản phẩm với nhu cầu của khách hàng và cộng đồng.


Chương trình khép lại với phần thảo luận đầy sôi nổi và thú vị giữa các bạn sinh viên và 02 vị diễn giả. Các bạn sinh viên được giải đáp nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề định hướng nghề nghiệp, kinh nghiệm thực chiến, bài học thực tế rút ra từ những thành công và thất bại trong ngành Marketing…