Sidebar

Magazine menu

03
Wed, Jul

Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và sinh viên hình thức Vừa làm vừa học (VLVH) năm học 2023 - 2024

Tin tức khác

Ngày 24/06/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội nghị đối thoại thường niên giữa Nhà trường và sinh viên hình thức Vừa làm vừa học (VLVH) năm học 2023 - 2024.

 

Đây là hoạt động thường niên nhằm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của sinh viên cũng như cung cấp các thông tin của Nhà trường tới các bạn sinh viên hình thức VLVH, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và các hoạt động hỗ trợ sinh viên. Trước đó, trong tháng 5/2024, Khoa Đào tạo trực tuyển và Phát triển nghề nghiệp (ĐTTT&PTNN) đã triển khai lấy ý kiến của sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo hình thức VLVH tại Trường nhằm khảo sát, tập hợp đề xuất, kiến nghị, giải đáp thắc mắc của sinh viên.

Tham dự Hội nghị có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Đào Thị Hồng Hạnh – Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa ĐTTT&PTNN; TS Nguyễn Trọng Hải – Giám đốc Trung tâm Trung tâm Nghiên cứu, Bồi dưỡng và Tư vấn Kinh tế đối ngoại (FERETCO); Trưởng/ Phó các phòng ban, các Khoa/ Viện chuyên môn và các cán bộ Khoa ĐTTT & PTNN và Trung tâm FERETCO, Ban Cán sự lớp và đại diện sinh viên các lớp VLVH.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã nhấn mạnh, Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc rằng, sinh viên là trung tâm của mọi hoạt động giáo dục và đào tạo. Chính vì vậy, việc lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu, nguyện vọng của các bạn sinh viên là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết.

Mở đầu chương trình, lãnh đạo Khoa ĐTTT&PTNN, lãnh đạo TT FERETCO và các đơn vị liên quan đã lần lượt giải đáp các ý kiến, câu hỏi của sinh viên được tổng hợp trước hội nghị.

Để trực tiếp lắng nghe ý kiến và đối thoại với sinh viên, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng đã chủ trì buổi đối thoại.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị đã lắng nghe và giải đáp thỏa đáng, rõ ràng những lo lắng, băn khoăn của các bạn sinh viên VLVH liên quan đến các vấn đề như: Hình thức giảng dạy, quy trình chuyển điểm, các kênh thông tin liên lạc, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ giảng dạy, học tập, hoạt động ngoại khóa, cùng các dịch vụ hỗ trợ và phục vụ người học,... Đặc biệt các bạn sinh viên VLVH rất quan tâm đến các hoạt động liên quan đến Thư viện và Nhà thể chất của Nhà trường.

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS, TS Đào Ngọc Tiến chia sẻ lại mục đích ý nghĩa của chương trình trong việc giúp Nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên VLVH trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên VLVH nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập. Thầy cũng khẳng định rằng quyền lợi và trách nhiệm của sinh viên là như nhau và bình đẳng giữa các hình thức đào tạo và giữa các đơn vị quản lý đào tạo, tổ chức đào tạo; sinh viên hình thức VLVH không phân biệt với sinh viên chính quy. Các Viện/Khoa chuyên môn tích cực truyền thông cho sinh viên VLVH các hoạt động hiện triển khai cho sinh viên chính quy. Mỗi bạn sinh viên, lớp trưởng các lớp VLVH có mặt tại hội nghị hôm nay sẽ là những đại sứ, đại diện lan tỏa tinh thần buổi đối thoại hôm nay tới các bạn cùng lớp.

PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa những ý kiến, phản hồi, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên thông qua tất cả các kênh thông tin - truyền thông chính thức của Nhà trường, của Khoa ĐTTT&PTNN, Trung tâm FERETCO và của các đơn vị. Những ý kiến đóng góp của sinh viên năm học 2022 - 2023 đã được Nhà trường xem xét, tiếp thu và giải quyết như vấn đề liên quan đến phần mềm Edusoft, thư viện, các hoạt động của sinh viên, các dịch vụ và công tác hỗ trợ người học…