Sidebar

Magazine menu

16
Wed, Oct

Chương trình “Kết nối Công nghệ - Kiến tạo Đam mê” K63 ngành Khoa học máy tính của khoa Công nghệ và Khoa học dữ liệu

Tin tức khác

Ngày 25/9/2024 Khoa Công nghệ và Khoa học dữ liệu trường Đại học Ngoại Thương tổ chức chương trình “Kết nối Công nghệ - Kiến tạo Đam mê”, một sự kiện đặc biệt dành cho các tân sinh viên K63 chương trình đào tạo Khoa học Máy tính và Dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh tại Trường ĐH Ngoại thương.


Tham dự chương trình về khách mời có Ông David Lapetina – Giám đốc Công nghệ tập đoàn Kyanon Digital; Ông Đậu Duy Khánh - Huấn luyện viên Olympic Tin học và Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc công nghệ tại Superfine A cựu sinh viên đại học Ngoại Thương.
Về phía trường đại học ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh – Trưởng ban Xây dựng và phát triển các chương trình, Phòng Quản lý Đào tạo; ThS Tô Thị Hải Yến – Phó trưởng Khoa phụ trách khoa Công nghệ và Khoa học Dữ liệu (CN&KHDL); TS Nguyễn Văn Tăng - Phó trưởng Khoa, các cán bộ giảng viên khoa CN&KHDL, sinh viên CLB Khoa học công nghệ trong kinh tế và kinh doanh (CTE), cùng các tân sinh viên K63 ngành Khoa học Máy tính (KHMT).


Tại chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương đã chia sẻ, kinh nghiệm thực tiễn, động viên các bạn sinh viên hãy luôn tin tưởng và hết mình với ngành học mà mình đã lựa chọn. Những chia sẻ của cô Hương đã giúp sinh viên có thêm niềm đam mê và động lực để không ngừng học hỏi, sáng tạo và phát triển bản thân.


Bên cạnh đó, các khách mời trong chương trình đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn định hướng nghề nghiệp, những yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao đối với ngành Khoa học máy tính trên thế giới và tại Việt Nam và đưa ra một số lời khuyên đối với tân sinh viên K63 ngành KHMT.


Tại chương trình, các tân sinh viên K63 cũng được đại diện Khoa CN&KHDL giới thiệu các hoạt động ngoại khóa trong chương trình học: Các buổi thực hành, workshop về lập trình, phân tích dữ liệu, và các công nghệ mới, cơ hội tham gia các dự án thực tế để áp dụng kiến thức vào thực tiễn. Mục tiêu của chương trình ngoại khóa nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực công nghệ và dữ liệu.


Các bạn tân sinh viên ngành KHMT còn được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị CLB CTE gồm sinh viên các ngành đào khác nhau trong trường có cùng niềm đam mê với khoa học dữ liệu. Các anh chị CLB CTE đã tổ chức hoạt động nhóm, trò chơi và cuộc thi để các bạn sinh viên có cơ hội làm quen và kết nối với nhau nhằm xây dựng một cộng đồng sinh viên năng động, sáng tạo và hỗ trợ lẫn nhau.