Sidebar

Magazine menu

20
Sun, Oct

Khai mạc Chương trình hội nhập cho viên chức mới tuyển dụng - “Join FTU - Innovators United, A Family Together”

Tin tức khác

Chiều ngày 07/10/2024, Phòng Tổ chức - Nhân sự, Trường ĐH Ngoại Thương đã tổ chức buổi lễ Khai mạc Chương trình hội nhập cho thành viên mới - “Join FTU - Innovators United, A Family Together”.

Nhằm phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, Chương trình là sáng kiến của Phòng Tổ chức - Nhân sự, Trường ĐH Ngoại thương và năm nay là năm đầu tiên tổ chức chương trình, với mong muốn Trường ĐH Ngoại thương sẽ là ngôi nhà thứ 2 của các tân viên chức, là nơi các bạn được thỏa sức sáng tạo, phát triển bản thân và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục… “Join FTU - Innovators United, A Family Together” được đầu tư xây dựng với rất nhiều tâm huyết bao gồm chuỗi các hoạt động hứa hẹn góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tân viên chức nhanh chóng hòa nhập, làm quen với môi trường làm việc mới và phát huy tối đa năng lực của bản thân.
Tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng phòng Tổ chức - Nhân sự; các viên chức Phòng Tổ chức - Nhân sự cùng toàn thể các viên chức mới tuyển dụng tại Trụ sở chính Hà Nội.


Mở đầu chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới các tân viên chức, những người đã chính thức gia nhập đại gia đình Ngoại thương. Thầy tin rằng với tài năng và nhiệt huyết của mình, các tân viên chức sẽ nhanh chóng hòa nhập, trở thành một Người Ngoại thương đúng nghĩa và cùng nhau kiến tạo nên một Ngoại thương ngày càng phát triển. Đồng thời, thầy cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần đổi mới sáng tạo, một yếu tố cốt lõi để mỗi cá nhân và toàn thể nhà trường cùng tiến bước.


Tiếp nối chương trình, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy trình bày một bức tranh toàn cảnh về Chiến lược phát triển của Trường ĐH Ngoại thương giai đoạn 2021 - 2030, hướng tới tầm nhìn 2040. Thông qua bài phát biểu đầy tâm huyết, các tân viên chức đã được trang bị những kiến thức sâu sắc về định hướng phát triển chung của nhà trường, từ đó hoạch định rõ ràng hơn con đường sự nghiệp của mình tại Ngoại thương.


Để chào mừng các tân viên chức, Nhà trường đã chuẩn bị những món quà chứa đựng nhiều tâm huyết, ý nghĩa để gửi tặng các viên chức. Đặc biệt, lá thư của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường là một lời chào đón chân thành nhất, thể hiện sự trân trọng mà Nhà trường dành cho những thành viên mới. Mỗi món quà, mỗi lời nhắn nhủ đều là cầu nối gắn kết, giúp các tân viên chức cảm thấy mình đã thực sự trở thành một phần của đại gia đình Ngoại thương.


Cũng trong buổi sáng cùng ngày, các viên chức mới đã được tham gia Hội thảo định hướng cho các viên chức mới. Tại đây, các viên chức mới đã được tập huấn các quy định, quy chế về chế độ chính sách đối với viên chức thông qua phần chia sẻ của PGS, TS Nguyễn Minh Hằng. Đây là cơ hội để các viên chức mới có cái nhìn sát hơn đối với trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi gia nhập Trường ĐH Ngoại thương.


Đồng thời, trong Hội thảo, các viên chức mới đã được chia thành các nhóm nhỏ và gặp gỡ các “Buddy” - người đồng hành trong quá trình tìm hiểu và hòa nhập vào môi trường của Trường ĐH Ngoại thương. Bằng hình thức tham gia các hoạt động làm việc nhóm (teamwork) để cùng thảo luận và trả lời các câu hỏi liên quan đến quy chế làm việc, phúc lợi và các hoạt động của nhà trường, các viên chức mới cùng người đồng hành không chỉ có thời gian làm quen và kết nối với nhau mà còn được giải đáp các thắc mắc liên quan đến cơ chế làm việc để áp dụng trong thời gian sắp tới tại Trường ĐH Ngoại thương.
Ngày 09/10, viên chức mới đồng thời được tìm hiểu về "Văn hóa tại Trường ĐH Ngoại thương và Thương hiệu cá nhân" qua bài chia sẻ của ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; "Hoạt động đào tạo tìm hiểu về "Người Ngoại thương đổi mới sáng tạo” được chia sẻ bởi PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (Trung tâm FIIS) và TS Nguyễn Thu Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm FIIS chủ trì và điều phối với cách thức giảng dạy hết sức hấp dẫn và đổi mới sáng tạo.
Trong tháng 10/2024, “Join FTU - Innovators United, A Family Together” - Chuỗi hoạt động chào mừng và giúp tân viên chức hòa nhập sẽ tiếp tục triển khai cùng với các chuyên đề hấp dẫn xoay quanh nội dung như: Hoạt động đào tạo "Người giao việc yên tâm”; Hoạt động chia sẻ với Buddy về Hành trình nghề ý nghĩa và kế hoạch hành động; và tại thời điểm kết thúc 01 tháng đồng hành cùng với chương trình, các tân viên chức sẽ cần hoàn thành và nộp cho Nhà trường báo cáo thu hoạch 01 tháng và lộ trình làm việc dự kiến trong 1-3-5 năm của cá nhân.