Sidebar

Magazine menu

19
Tue, Nov

Creative Camp - Trại sáng tạo nội dung số năm 2024 - Sân chơi sáng tạo cho sinh viên Marketing số

Tin tức khác

Ngày 09/11/2024, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại đã phối hợp cùng Ban thực hiện chương trình Marketing số, Bộ môn Marketing và Truyền thông, Viện Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế tổ chức hoạt động “Creative Camp - Trại sáng tạo nội dung số năm 2024” thuộc khuôn khổ học phần “Sáng tạo ý tưởng và thiết kế nội dung số” cho sinh viên K61 chương trình Marketing số.


Tham dự chương trình, về phía diễn giả có Bà Lê Hồng Kỳ - Nhà sáng lập Chạm Dó, người tiên phong trong việc bảo tồn và phát triển nghệ thuật giấy dó truyền thống; Bà Trịnh Lan Hương - Đại diện Vietnam Legacy Branding Center, người mang trong mình sứ mệnh phát huy giá trị văn hoá Hà Nội và Việt Nam. Về phía trường ĐH Ngoại Thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại cùng các thầy cô giáo trong Ban thực hiện chương trình Marketing số và các bạn sinh viên K61 chuyên ngành Marketing số.
Mở đầu chương trình, bà Trịnh Lan Hương - Đại diện Vietnam Legacy Branding Center đã công bố đề bài hấp dẫn và đầy thử thách của ”Creative Camp” 2024: “Xây dựng kế hoạch Marketing Mix nhằm mục tiêu mở rộng tập khách hàng cho thương hiệu Ca Dao - thương hiệu quà tặng văn hoá cao cấp, cung cấp giải pháp quà tặng toàn diện từ đặc sản và thủ công mỹ nghệ Việt Nam”. Tiếp đó, bà Lê Hồng Kỳ đã chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng từ dự án Chạm Dó - Một “case study” ấn tượng về bảo tồn và phát triển nghệ thuật giấy dó truyền thống. Phần chia sẻ của bà đã giúp các nhóm tham gia hiểu thêm về giá trị văn hóa của giấy dó cũng như những nỗ lực bảo tồn nghệ thuật truyền thống trong thời đại số.


Creative Camp với chủ đề “Sáng tạo nội dung số cho các sản phẩm văn hóa truyền thống và địa phương” đã mang đến một sân chơi sáng tạo đầy cảm hứng, thu hút sự tham gia của sinh viên K61 chuyên ngành Marketing số. Với hình thức “Semi-Hackathon”, các đội tham gia đã có cơ hội trải nghiệm quy trình từ “brainstorming” đến triển khai ý tưởng thực tế, tạo ra các nội dung số độc đáo để tôn vinh văn hóa bản địa trong vòng 3 tiếng. Trong không gian làm việc nhóm cởi mở và sáng tạo, các thành viên không chỉ phát triển kỹ năng tư duy chiến lược mà còn truyền tải được các giá trị văn hóa truyền thống qua lăng kính hiện đại.


Sau khoảng thời gian “căng não” giải đề bài từ phía doanh nghiệp đưa ra, các nhóm sinh viên đã có những phần thuyết trình ấn tượng về kết quả làm việc của mình. Bà Trịnh Lan Hương - Đại diện Vietnam Legacy Branding Center đã bày tỏ sự hào hứng và ấn tượng với những ý tưởng hết sức sáng tạo và mới mẻ cho bộ quà tặng của thương hiệu Ca Dao. qua đó cho thấy tình yêu và nguồn cảm hứng bất tận của các bạn trẻ gen Z với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.


Bế mạc chương trình, các thầy cô cùng hai vị diễn giả đã trao giải cho 4 đội thi là sinh viên K61 chuyên ngành Marketing số với phần thuyết trình và ý tưởng vô cùng xuất sắc. Những ý tưởng mới mẻ với hình thức thể hiện sáng tạo được hình thành trong sự kiện không chỉ hướng tới việc bảo tồn mà còn đưa văn hóa truyền thống đến gần hơn với cộng đồng qua các nền tảng số. ”Creative Camp” đã để lại dấu ấn sâu sắc và hứa hẹn là nơi ươm mầm cho nhiều sáng kiến truyền thông đầy ý nghĩa, góp phần phát huy giá trị văn hóa Việt trong thời đại số.