Sidebar

Magazine menu

23
Mon, Dec

Tọa đàm “Thành công cùng quản trị marketing thực chiến thời đại số" và chương trình tham quan thực tế công ty TNHH Sản xuất cơ điện và thương mại Phương Linh của Sinh viên VLVH

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 29/6/2024, Trung tâm Nghiên cứu, Bồi dưỡng và Tư vấn Kinh tế đối ngoại (FERETCO), Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế và Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Thành công cùng quản trị marketing thực chiến thời đại số cho sinh viên đại học hình thức Vừa làm vừa học (VLVH)” tại Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh, Khu Công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội.


Bên cạnh việc tham dự Tọa đàm, sinh viên hình thức VLVH ở các chuyên ngành còn được tham quan và trải nghiệm hoạt động sản xuất tại nhà máy Phương Linh. Tham quan, trải nghiệm và học tập thực tế tại doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Trường ĐH Ngoại thương nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hệ VLVH, gắn kết giữa hoạt động đào tạo của Nhà trường với hoạt động thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp. Việc học tập trải nghiệm trong một không gian mở cũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các kiến thức mới, khơi gợi niềm đam mê sáng tạo, hình thành tư duy phản biện, tăng cường kỹ năng hợp tác và khả năng ứng phó với sự thay đổi.
Tham dự Tọa đàm và trải nghiệm hoạt động sản xuất tại Công ty Phương Linh với các em sinh viên có TS Nguyễn Trọng Hải – Giám đốc Trung tâm FERETCO; TS Vũ Thị Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm FERETCO; các giảng viên, cán bộ phụ trách đào tạo và các cán bộ quản lý sinh viên.


Về phía Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh có sự hiện diện của ông Trần Văn Lê – Giám đốc; Ông Trần Văn Duy – Trưởng phòng Marketing; Bà Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự; Cán bộ phụ trách truyền thông và các nhân sự trong tổ sản xuất tham gia hỗ trợ.
Tọa đàm “Thành công cùng quản trị marketing thực chiến thời đại số” mang đến cơ hội để các bạn sinh viên được tiếp nhận các quan điểm quản trị marketing trong bối cảnh chuyển đổi số. Ông Trần Văn Lê nhấn mạnh: “Làm marketing không chỉ là khi bán sản phẩm mà marketing là cả qui trình từ khi hình thành ý tưởng sản xuất cho đến khi khách hàng trải nghiệm và có phản hồi về sản phẩm. Trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt như hiện nay, doanh nghiệp cần ý thức làm marketing mọi lúc, mọi nơi”.


Tại Tọa đàm, các bạn sinh viên đã bày bỏ những suy nghĩ của mình về hoạt động học tập thực tế, đặt ra những câu hỏi đối với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp và đặc biệt bày tỏ mong muốn được nghe chia sẻ kinh nghiệm quản trị marketing để có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh và khởi nghiệp của chính mình.


Thông qua chương trình trải nghiệm thực tế, sinh viên VLVH đã tham quan doanh nghiệp, tìm hiểu sản phẩm, quy trình sản xuất và hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp.


Sau hoạt động tham quan, khảo sát tại Nhà máy, sinh viên được lắng nghe những chia sẻ của các anh/chị đại diện Ban lãnh đạo Công ty về sự ra đời và phát triển của Công ty, triết lý, tầm nhìn và chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh. Không chỉ thành công ở thị trường trong nước, sản phẩm quạt công nghiệp của Phương Linh là sự lựa chọn và được đánh giá cao bởi các đối tác tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản do cạnh tranh tốt về giá. Chiến lược phát triển của Công ty là phát triển đa dạng sản phẩm ở một số phân khúc thị trường có sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất của Mỹ và châu Âu.


Cũng trong khuôn khổ chương trình, cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên đã đến thăm di tích lịch sử văn hóa quốc gia Làng cổ Đường Lâm tại Sơn Tây, Hà Nội. Hoạt động ngoại khóa, tham quan doanh nghiệp, tham dự Toạ đàm và giao lưu kết nối đã mang lại cho các bạn sinh viên ngoài những kiến thức được chia sẻ còn tăng thêm sự đoàn kết giữa các thành viên trong lớp, tạo niềm vui và động lực học tập.