Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Tổng thư ký APO

Hợp tác quốc tế

Ngày 26/04/2023, PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH Ngoại thương đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Năng suất Châu Á (tiếng Anh: Asian Productivity Organization, viết tắt: APO) do ông Indra Pradana Singawinata, Tổng thư ký Tổ chức Năng suất châu Á (APO) làm Trưởng đoàn.

 Tham dự buổi làm việc, về phía Tổ chức APO còn có sự hiện diện của Ông Arsyoni Buana, Trưởng ban Dịch vụ các nước thành viên; PGS, TS Vũ Minh Khương - Chuyên gia APO; Ông - Kabir Ahmad Bin Mohd Jamil - Chuyên gia APO. Về phía các cơ quan và tổ chức Việt Nam có: Ông Trần Quốc Dũng - Giám đốc Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert); Bà Vũ Thị Thu Phương – Đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), và đại diện của TCĐLCL. Về phía trường ĐH Ngoại thương còn có sự hiện diện của PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học (QLKH); PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh; PGS, TS Cao Đinh Kiên – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế cùng một số cán bộ Nhà trường.

Tại buổi gặp mặt, đại diện hai bên đã giới thiệu những thông tin cùng những kết quả hoạt động đã đạt được liên quan tới các vấn đề về năng suất và chất lượng của quốc gia, ngành, và của các tổ chức, doanh nghiệp.

Lãnh đạo hai bên đã cùng nhau trao đổi các cơ hội và các khía cạnh hợp tác để phát triển các chương trình đào tạo mới, các hoạt động hợp tác trong nghiên cứu gắn với thực tiễn và các hoạt động chuyển giao tri thức, phục vụ cộng đồng nhằm hướng tới các mục tiêu thúc đẩy nâng cao năng suất của các quốc gia, khu vực, ngành, và của các tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, Tổ chức APO sẽ kết nối một số cơ sở giáo dục đại học trong khu vực để triển khai đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia nhằm đưa nội dung năng suất, chất lượng vào các chương trình đào tạo trình độ đại học ở Việt Nam. Tổ chức APO đã thống nhất đóng vai trò là cầu nối để kết nối các trường đại học, các viện nghiên cứu, các trung tâm năng suất trong khu vực với trường Đại học Ngoại thương để thúc đẩy hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng nhằm thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng ở Việt Nam.