Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Sinh viên ĐH STI Myanmar tham gia khóa học ngắn hạn tại trường ĐH Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Trong hai ngày 09/05 và 10/05/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức đón tiếp Đoàn giảng viên và sinh viên ĐH STI Myanmar (Myanmar) đến thăm và tham gia Khóa học ngắn hạn tại Việt Nam.


Đoàn giảng viên và sinh viên ĐH STI Myanmar do cô Daw Myat Noe Lwin làm Trưởng đoàn cùng 13 sinh viên đến từ các chuyên ngành kinh tế, quản trị, xây dựng, kỹ sư…
Với chủ đề “Sự phát triển của Việt Nam và hợp tác tại Châu Á”, các bạn sinh viên ĐH STI Myanmar đã cùng nhau tìm hiểu và thảo luận cùng các giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương về các vấn đề về như: Tổng quan về văn hóa, Kinh tế tuần hoàn, Khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo và Đầu tư vào khu vực châu Á. Trong không khí học tập sôi nổi và tích cực, các bạn sinh viên đã cùng lắng nghe những chia sẻ và sôi nổi tham gia hỏi đáp với giảng viên, từ đó có thể thấy được sự quan tâm của các bạn sinh viên Myanmar đối với đất nước Việt Nam.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên ĐH STI Myanmar đã được Trường ĐH Ngoại thương kết nối cho thăm quan Nhà máy của Công ty CP Unibenfoods – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu 3 Miền và Reeva, cung cấp các sản phẩm: mì ăn liền, hủ tiếu, phở, cháo, nước mắm, hạt nêm cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Tại đây, các bạn sinh viên đã được giới thiệu về Công ty, quy trình sản xuất sản phẩm, thăm quan dây chuyền sản xuất mỳ và được trải nghiệm các sản phẩm của Công ty.


Ngày 10/05/2023, tại buổi lễ tổng kết và lễ bế mạc chương trình, các sinh viên của ĐH STI Myanmar đã có dịp gặp gỡ và giao lưu với bà May Thet Htun - Phó đại sứ của Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam.
Nhân dịp này, các sinh viên ĐH STI Myanamr đã gửi lời cảm ơn tới Trường ĐH Ngoại thương vì đã tiếp đón và tổ chức chương trình bổ ích, nhiều kiến thức và kỷ niệm cho người tham dự. Các bạn cũng bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều hoạt động hợp tác giữa hai Trường sớm được triển khai và mong sớm quay trở lại Việt Nam.


Bà May Thet Htun và ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế đã trao chứng chỉ và tặng quà lưu niệm cho sinh viên tham gia chương trình.