Sidebar

Magazine menu

14
Wed, Aug

Lễ Ký kết Thỏa thuận trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Công nghệ Queensland (Queensland University of Technology, Úc - QUT)

Hợp tác quốc tế

Ngày 09/8/2024, Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Công nghệ Queensland (Queensland University of Technology, Úc - QUT) đã tổ chức Lễ Ký kết Thỏa thuận trao đổi sinh viên. Thỏa thuận này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế của Nhà trường, giúp sinh viên có cơ hội học tập và trải nghiệm môi trường giáo dục hàng đầu tại Úc. Đặc biệt, QUT sẽ trở thành đối tác tại Úc duy nhất trong hệ thống đối tác trao đổi sinh viên của FTU.

Là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc, QUT được quốc tế công nhận về chất lượng giảng dạy và đào tạo. Trường nằm trong nhóm 200 trường đại học xuất sắc nhất trên thế giới (theo bảng xếp hạng Times Higher Education World University Rankings 2022), và nằm trong 21 trường đại học trẻ trên thế giới (theo Times Higher Education Young University Ranking 2022).
Tham dự Buổi Lễ ký kết, phía ĐH Công nghệ Queensland có ông Mark Harvey - Phó Hiệu trưởng; Ông Paul Bolt - Giám đốc điều hành; Ông Daniel Chin - Giám đốc khu vực. Ngoài ra, buổi Lễ còn có sự tham dự của đại diện đến từ Đức Anh EduConnect: bà Lucy Hong Nham - Tổng Giám đốc và bà Le Chi - Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh.
Về phía Trường ĐH Ngoại thương có sự hiện diện của PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo; ThS Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường, cùng cán bộ, viên chức giảng viên Nhà trường.


Mở đầu buổi Lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương đã gửi lời chào mừng tới đoàn đại biểu ĐH Công nghệ Queensland tới thăm và làm việc tại Trường. Kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ hợp tác thông qua Lễ Ký kết Thoả thuận khung hợp tác vào tháng 6 năm 2023, đại diện hai bên đã làm việc tích cực để có thể phát huy tối đa các tiềm năng hợp tác giữa hai trường và Lễ Ký kết thỏa thuận trao đổi sinh viên ngày hôm nay là một trong những thành quả đầu tiên của quá trình trao đổi đó. PGS, TS Phạm Thu Hương khẳng định chương trình trao đổi sinh viên giữa QUT và FTU sẽ là một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai trường và mở ra các cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa trong tương lai, đem đến các chương trình hợp tác ưu việt cho sinh viên của Nhà trường. Sự kiện này là minh chứng cho cam kết của FTU trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm quốc tế phong phú, phát triển toàn diện trong môi trường học tập toàn cầu.


Chia sẻ tại buổi Lễ, đại diện ĐH Công nghệ Queensland - ông Mark Harvey cũng bày tỏ sự cảm kích vì hai trường đã cùng làm việc tích cực và năng suất để có thể tổ chức buổi Lễ Ký kết này. Ông nhất trí rằng chương trình trao đổi sinh viên đánh dấu hoạt động hợp tác chính thức đầu tiên giữa hai trường và sẽ là tiền đề để hai bên nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động trao đổi để phát triển thêm các mô hình, chương trình hợp tác mới.


Tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương và ông Mark Harvey - Phó Hiệu trưởng ĐH Công nghệ Queensland đã thực hiện nghi lễ ký kết thỏa thuận trao đổi sinh viên.


Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện các bên đã thảo luận thêm về các mô hình hợp tác sáng tạo bậc Cử nhân cho sinh viên Khoa Tiếng Anh thương mại và cơ hội hợp tác giữa hai trường trong đào tạo học viên ở bậc Thạc sĩ.


—————
ĐH Công nghệ Queensland (QUT) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Úc, nổi tiếng với sự kết hợp giữa học thuật và thực tiễn. Thành lập năm 1989 tại Brisbane, trường cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng với trọng tâm là áp dụng thực tiễn và liên kết chặt chẽ với các ngành công nghiệp. QUT có cơ sở vật chất hiện đại và các trung tâm nghiên cứu xuất sắc, đặc biệt trong các lĩnh vực như khoa học dữ liệu và công nghệ sinh học. Trường có môi trường quốc tế với sinh viên từ hơn 140 quốc gia.