Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Buổi định hướng cho sinh viên chương trình trao đổi quốc tế học kỳ 2 năm học 2020 - 2021

Hợp tác quốc tế

Ngày 26/04/2021, Trường ĐHNT đã tổ chức buổi định hướng cho sinh viên chương trình trao đổi quốc tế học kỳ 2 năm học 2020 - 2021. Tham dự buổi định hướng có ThS. Đào Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng phụ trách phòng HTQT.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid 19 còn đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường trên toàn thế giới nên trong suốt năm 2020 vừa qua, mọi hoạt động trao đổi sinh viên của Nhà trường gần như không thể thực hiện được. Tuy nhiên, tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh cho đến thời điểm hiện tại về cơ bản đã được kiểm soát chặt chẽ và Việt Nam trở thành 1 trong số ít quốc gia thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh lây lan và trở thành 1 điểm đến an toàn của thế giới. Do vậy, học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 này, Nhà trường vui mừng tiếp tục triển khai hoạt động trao đổi sinh viên khi chào đón 14 bạn sinh viên đến từ các quốc gia châu Âu như Pháp, Đức, Ý...


Sau khi trải qua 1 tháng cách ly gồm 2 tuần tập trung và 2 tuần tự cách ly, kiểm tra, khai báo y tế nghiêm ngặt, các bạn sinh viên quốc tế đã được đến Trường để bắt đầu chương trình học tập trao đổi. Đây được đánh giá là một nỗ lực lớn nhằm duy trì môi trường học tập mang tính quốc tế vốn là thương hiệu của Nhà trường nhất là khi sinh viên của Nhà trường không thể đi sang các nước ngoài để thực hiện các chương trình trao đổi trong giai đoạn dịch bệnh.


Tại buổi định hướng, các bạn sinh viên quốc tế đã được các lắng nghe bài giới thiệu những nét cơ bản về trường ĐHNT, các vấn đề liên quan đến việc học tập, đào tạo tại trường, các cơ hội thực tập, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên FTU cũng đã có những phần chia sẻ với các bạn sinh viên quốc tế về đời sống sinh viên Việt Nam, những trải nghiệm về chương trình học tập, trao đổi, giao lưu học thuật và văn hóa. Cuối cùng, đại diện tân sinh viên quốc tế đã có những chia sẻ về ấn tượng ban đầu về đất nước, con người Việt Nam cũng như về trường ĐHNT cùng những kỳ vọng về một học kỳ vui tươi, bổ ích và nhiều trải nghiệm mới.