Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế hè năm 2021 theo hình thức trực tuyến

Hợp tác quốc tế

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp và kéo dài trên khắp toàn cầu, mọi hoạt động hợp tác quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên đều gặp nhiều khó khăn, thách thức đáng kể.

Nhằm nhanh chóng thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới, từ ngày 06/09 đến ngày 17/09 năm 2021, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chương trình trao đổi hè năm 2021 dành cho sinh viên quốc tế theo hình thức trực tuyến. Đây là lần thứ 2 Nhà trường tổ chức khóa trao đổi này theo hình thức trực tuyến.
Trong buổi khai giảng, các sinh viên quốc tế đã làm quen, giao lưu, được nghe giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và học nói tiếng Việt cơ bản.
Chương trình năm nay tập trung vào chủ đề Tinh thần doanh nhân và doanh nghiệp, các mô hình kinh doanh tại Việt Nam. Bên cạnh các giờ học lý thuyết, các bạn sinh viên quốc tế còn được tham gia vào các buổi giao lưu, trò chuyện với các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam, tham quan doanh nghiệp và tham gia thực hành các bài tập tình huống thực tế của doanh nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh.


Thông qua các hoạt động, các bạn sinh viên quốc tế có được cái nhìn tổng quan về môi trường kinh tế - kinh doanh - đầu tư - khởi nghiệp tại Việt Nam cũng như những giá trị, vị thế, thương hiệu của doanh nghiệp và doanh nhân Việt trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Chương trình trao đổi văn hóa hè năm nay thu hút sự tham gia của 21 bạn sinh viên đến từ các trường Đại học của Nhật Bản và Pháp. Đây đều là những đối tác truyền thống của Trường ĐHNT trong các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên trong nhiều năm trở lại đây. Bên cạnh đó, còn có 10 bạn sinh viên Việt Nam tham gia giao lưu cùng các bạn sinh viên quốc tế, cho thấy môi trường học tập có tính quốc tế hóa cao của trường ĐH Ngoại thương.