Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường ĐH Ngoại thương và Base.vn

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 08/06/2023, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Base.vn tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị và tọa đàm “The Vietnam SAAS Story - Hành trình của Base.vn và cơ hội dành cho sinh viên FTU”.

 

Tham dự buổi lễ, về phía Base.vn có Ông Nguyễn Thượng Tường Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Base Enterprise; Ông Trịnh Ngọc Bảo - Đồng sáng lập Base.vn; Bà Phạm Diệu Linh - Giám đốc Nhân sự; Ông Bùi Trung Thành - Trưởng phòng Kinh doanh cùng các nhân sự Công ty.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; TS Bùi Liên Hà - Trưởng phòng Công tác chính trị và Sinh viên; PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD); TS Nguyễn Thúy Anh - Phó Trưởng Khoa QTKD; TS Bùi Thu Hiền - Phó Trưởng Khoa QTKD; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường, các giảng viên, sinh viên cùng các thành viên Ban Lãnh Đạo của Hội sinh viên Tài năng Khoa QTKD - FBA Elite.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Phạm Thu Hương chia sẻ mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình đưa nội dung liên quan đến công nghệ vào chương trình đào tạo của Nhà trường: Việc được tiếp cận với kiến thức công nghệ sẽ hình thành trong sinh viên tư duy áp dụng công nghệ vào giải quyết các bài toán kinh tế và quản lý, đồng thời gieo mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo. Hiện nay, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã có cơ hội tiếp cận ba học phần liên quan đến công nghệ trong khuôn khổ Chương trình vệ tinh “Khoa học dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh”. PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ hy vọng rằng trên cơ sở thỏa thuận giữa hai đơn vị, sinh viên Khoa QTKD nói riêng và người trẻ Việt Nam nói chung sẽ nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Base Enterprise trên hành trình tích lũy kỹ năng công nghệ, chuẩn bị cho những bước phát triển sự nghiệp trong tương lai. Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các lãnh đạo và nhân sự của Công ty Cổ phần Base Enterprise vì đã dành thời gian quý báu để chia sẻ, đồng hành cùng sinh viên và Nhà trường.

Đồng phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thượng Tường Minh bày tỏ niềm vinh dự trước cơ hội hợp tác cùng Trường ĐH Ngoại thương. Chia sẻ về mối gắn kết giữa Base Enterprise và Nhà trường, Ông Nguyễn Thượng Tường Minh cho biết rất nhiều nhân sự trong đội ngũ Công ty đã xuất phát từ Mái trường Ngoại thương, mang theo trong mình ý chí cùng tinh thần dám nghĩ dám làm. Ông Nguyễn Thượng Tường Minh cũng đồng thời chia sẻ mong muốn sử dụng những kiến thức tại Base để xây cầu nối giữa thực tế với giảng đường, cống hiến cho công cuộc đào tạo của Khoa QTKD nói riêng và Trường ĐH Ngoại thương nói chung.

Đại diện hai bên đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác với nội dung chính như: (i) Tiếp nhận sinh viên kiến tập, thực tập; (ii) Tuyển dụng, hướng nghiệp và cuộc thi chuyên môn; (iii) Tài trợ dịch vụ; (iv) Tổ chức sự kiện chuyên ngành và kết nối đối tác; (v) Hợp tác nghiên cứu, tư vấn, đào tạo. Đơn vị đầu mối thường trực cho hoạt động hợp tác giữa hai bên là Phòng Nhân sự, Công ty Cổ phần Base Enterprise và Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương.

Bên cạnh Lễ ký kết, tọa đàm “The Vietnam SaaS Story - Hành trình của Base.vn và cơ hội dành cho sinh viên FTU” đã diễn ra nhằm cung cấp góc nhìn tổng quan về SaaS, câu chuyện khởi nghiệp của Base.vn và cơ hội cho sinh viên kinh tế trong mảng công nghệ, ứng dụng công nghệ vào công việc. Trong phần 1 - “Base.vn - From -1 to +1”, ông Trịnh Ngọc Bảo đã chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của Base.vn. Tiếp nối tọa đàm với phần 2 - “Base.vn - The Future of Work”, bà Phạm Diệu Linh đã về cơ hội nghề nghiệp cũng như các kỹ năng cần thiết cho sinh viên kinh tế trong mảng công nghệ. Dưới sự điều phối của chị Chu Minh Châu - Chuyên viên tư vấn kinh doanh Base.vn, tọa đàm khép lại với phiên thảo luận sôi nổi giữa các diễn giả gồm Ông Trịnh Ngọc Bảo, Bà Phạm Diệu Linh, Ông Bùi Trung Thành, ThS Ngô Quý Nhâm - Giảng viên Khoa QTKD, cùng sinh viên, giảng viên Nhà trường.