Sidebar

Magazine menu

02
Thu, May

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam và trung tâm Feretco

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 05/02/2024, Trung tâm Nghiên cứu, Bồi dưỡng và Tư vấn Kinh tế đối ngoại (Feretco), Trường ĐH Ngoại thương và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam (Varisme) tổ chức Lễ ký Thoả thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và tư vấn và một số lĩnh vực khác giai đoạn 2024 - 2028.

 

Hiệp hội Varisme là một tổ chức nghề nghiệp cấp quốc gia được thành lập theo quyết định số 28/QĐ-BTCCBCP ngày 28 tháng 5 năm 2002 của Bộ trưởng, trưởng Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ). Với phương hướng hoạt động đổi mới tư duy, chú trọng hiệu quả, khẳng định vị thế của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, Hiệp hội đã phát triển rộng rãi các dự án nông nghiệp, các đề tài nghiên cứu khoa học, triển khai các chương trình bảo tồn và phát triển cây thuốc Việt Nam được Bộ Y tế đánh giá cao. Sau 22 năm phát triển (2002 - 2024), VARISME đã từng bước phát triển với hơn 20.000 hội viên, 35 đơn vị trực thuộc là các đầu mối của Hiệp hội cấp tỉnh, các Viện, Trung tâm, Trường Cao đẳng, Trung cấp, Ban quản lý.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Hiệp hội Varisme có ông Nguyễn Ngọc Quang – chủ tịch Hiệp hội; Ông Bùi Thanh Toàn – Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội; ông Đặng Đình Đức – Trưởng Ban đối ngoại của Hiệp hội; TS Phạm Gia Điền – Viện trưởng viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới trong nông nghiệp và nông thôn; Ông Nguyễn Minh Quân – Ban Đào tạo và phát triển công nghệ của Hiệp hội; Bà Phạm Thị Huệ - Hội đồng cố vấn chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển hội viên; Đại diện Viện Phát triển doanh nghiệp và tài năng Việt Nam; Đại diện Viện Bảo tồn và Phát triển cây thuốc Việt Nam; Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.


Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Trọng Hải – Giám đốc Trung tâm Feretco; TS Vũ Thị Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Feretco; cùng các cán bộ của Trung tâm.


Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Trọng Hải cho biết Trung tâm Feretco có chức năng nghiên cứu, tư vấn và đào tạo đại học hình thức vừa làm vừa học (VLVH). Hiệp hội Varisme và Trung tâm Feretco đã phối hợp một số các hoạt động như đào tạo thực tế cho sinh viên vừa làm vừa học (VLVH) học phần Giao dịch thương mại quốc tế, bước đầu triển khai các hoạt động khảo sát tư vấn cho các doanh nghiệp như công ty cổ phần chè Than Uyên, công ty Tư vấn và nghiên cứu môi trường JNK. TS nguyễn Trọng Hải nhấn mạnh hai đơn vị cần có chiến lược cụ thể trong hoạt động hỗ trợ truyền thông, quảng bá hình ảnh, tăng cường các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường nói chung và của sinh viên hệ VLVH nói riêng.


Đồng phát biểu tại chương trình, Ông Nguyễn Ngọc Quang – Chủ tịch Varisme bày tỏ niềm vinh dự và gửi lời cảm ơn tới sự tiếp đón nồng hậu của Trường ĐH Ngoại thương. Ông Quang nhấn mạnh Trường ĐH Ngoại thương là một trong những trường đại học uy tín trong hoạt động đào tạo kinh tế và kinh doanh. Ông Nguyễn Ngọc Quang hy vọng với sự ủng hộ của lãnh đạo Nhà trường và sự nỗ lực hợp tác phát triển của hai đơn vị sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường để trở thành lực lượng nòng cốt hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển trong thời kỳ kinh tế mở. Đồng thời, các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với thị trường thế giới nếu có được sự hỗ trợ của Trường ĐH Ngoại thương, nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Ông Nguyễn Ngọc Quang gửi lời cảm ơn trân trọng và lời chúc sức khỏe tới Tập thể lãnh đạo Nhà trường, các thầy/cô và các em sinh viên một năm mới nhiều thành công.


Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo hai đơn vị, TS Nguyễn Trọng Hải – Giám đốc Trung tâm Feretco và ông Nguyễn Ngọc Quang – Chủ tịch Varisme đã đặt bút, thực hiện nghi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo nội dung ký kết hợp tác, Hiệp hội Varisme sẽ hợp tác với Trung tâm Feretco ở bốn mảng: đào tạo và tư vấn, truyền thông và phục vụ cộng đồng. Về đào tạo và tư vấn, Varisme sẽ tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên Nhà trường đi tham quan học tập thực tế. Hiệp hội cũng tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp trực thuộc hiệp hội làm việc với giảng viên của Trường Đại học Ngoại thương trong các lĩnh vực tư vấn chuyên sâu như tái cấu trúc, Xuất nhập khẩu, Logistics, Bán hàng, Marketing và Quản lý. Về truyền thông, Feretco và Varisme cùng hỗ trợ truyền thông các hoạt động chung trên website, fanpage và các kênh truyền thông khác của mỗi bên. Về lĩnh vực phục vụ cộng đồng, Feretco và Varisme sẽ cùng nhau phát triển các nhóm cộng đồng doanh nghiệp có chung mục tiêu, sở trường góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa tới cộng đồng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Nhà trường hoan nghênh và đánh giá cao Trung tâm Feretco và Hiệp hội Varisme đã chủ động xây dựng, tiến tới thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2028. Thầy nhấn mạnh Trung tâm Feretco là đơn vị hạch toán độc lập đầu tiên của Nhà trường và có quá trình phát triển lâu dài. PGS, TS Đào Ngọc Tiến mong muốn trong thời gian tới, Trung tâm Feretco cần phát huy hơn nữa tiềm năng phát triển, không chỉ đối với hoạt động đào tạo VLVH mà cả việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu, tư vấn cho sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương. Nhân dịp năm mới Giáp Thìn, PGS, TS Đào Ngọc Tiến gửi lời chúc sức khỏe tới đại diện lãnh đạo Hiệp hội Varisme và Trung tâm Feretco và mong muốn sự hợp tác của hai đơn vị sẽ đem đến những thành tựu mới cho Hiệp hội và Trung tâm.


Kết thúc nghi lễ, đại diện lãnh đạo hai bên - PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng và ông Nguyễn Ngọc Quang – Chủ tịch Hiệp hội Varisme đã trao tặng những món quà kỷ niệm, đánh dấu mốc hợp tác đầy ý nghĩa này.