Sidebar

Magazine menu

27
Fri, Sep

Trường ĐH Ngoại thương phối hợp cùng Ngân hàng UOB Việt Nam tổ chức Chương trình UOB FinLab "Xin chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số"

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 13/9/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Ngân hàng UOB Việt Nam tổ chức Chương trình UOB FinLab "Xin chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số" tại Hội trường D201, toà nhà D.

Tham dự chương trình, về phía Ngân hàng UOB Việt Nam có Ông Victor Ngo - Tổng Giám đốc Ngân hàng; Ông Jimmy Tay - Giám đốc Cấp cao Khối Số hoá và Kênh Dịch vụ Ngân hàng; Ông Shannon Lung - Giám đốc UOB FinLab 6; Bà Nguyễn Thu Thảo - Giám đốc Liên kết Phát triển Chiến lược & OFEI UOB Việt Nam; cùng các cán bộ UOB Việt Nam.
Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại; ThS Nguyễn Hữu Dũng - Bí thư Đoàn Thanh niên; PGS, TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS); PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà - Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Sáng tạo; TS Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; TS Nguyễn Thị Khánh Trinh – Phó viện trưởng Viện Đào tạo và tư vấn doanh nghiệp; Sinh viên Lê Minh Sang - Chủ tịch CLB Thương mại điện tử ECOM; cùng các thầy cô, sinh viên Nhà trường.


Ngoài ra Chương trình còn thu hút được đông đảo các doanh nghiệp đã và đang có nhu cầu số hoá kinh doanh cũng như muốn đẩy mạnh nhu cầu thương mại điện tử xuyên biên giới.


Phát biểu mở đầu chương trình, Ông Victor Ngo - Tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam đã gửi lời chào mừng tới các đại biểu đã tham dự sự kiện ý nghĩa này. Thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp trong khu vực, UOB FinLab được tổ chức với mục tiêu cung cấp kiến thức và kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực nhằm giúp doanh nghiệp tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử xuyên biên giới và các giải pháp kỹ thuật số để phát triển kinh doanh một cách bền vững. Chương trình kỳ vọng cung cấp được những giải pháp hữu ích mà đồng thời giúp các doanh nghiệp tạo ra được những mối quan hệ để tăng trưởng kinh doanh xuyên biên giới.


Đồng phát biểu tại sự kiện, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh ý kiến ý nghĩa của chương trình với mục tiêu bao trùm là lan tỏa tri thức và phục vụ cộng đồng, nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử xuyên biên giới và các giải pháp kỹ thuật số để phát triển kinh doanh một cách bền vững. Trường ĐH Ngoại thương hy vọng rằng chương trình này sẽ tạo lập diễn đàn mở để chúng ta cùng trao đổi, thảo luận các giải pháp tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Nhà trường - Tổ chức/ Doanh nghiệp cùng các bên liên quan trong hệ sinh thái giáo dục và đổi mới sáng tạo mở, từ đó góp phần xây dựng thêm nhiều mô hình hợp tác điển hình trong lĩnh vực thương mại điện tử và giải pháp số. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi gắm tới đại biểu tham dự về 1 trong 6 giá trị cốt lõi của Nhà trường - “Bản lĩnh” (Sáng tạo - Xuất sắc, Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp), một cách chuyển ngữ từ tiếng Anh “RESILIENCE”. Giá trị này vừa vừa thể hiện sự kiên cường, vừa có ý nghĩa sức chống chịu. Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong những ngày vừa qua đã chịu ảnh hưởng lớn của bão lũ, cơn bão số 3 (Yagi) cùng tình hình mưa lũ đã gây nên những thiệt hại nghiêm trọng về người và của cho các địa phương; bản thân các doanh nghiệp tại đây, hay như chính Trường ĐH Ngoại thương cũng chịu ảnh hưởng và có những thiệt hại, đổ vỡ về tài sản và cơ sở vật chất tại cả Trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh. Nhưng trên hết, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của tất cả chúng ta đã giúp tất cả trụ vững và chắc chắn sẽ vượt qua gian khó. Cũng chính bản lĩnh, sự kiên cường cùng với sự hợp tác sẽ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp và người dân, không chỉ tăng sức chống chịu cho mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân mà sẽ góp phần vào sự hồi phục mạnh mẽ sau thiên tai và tăng trưởng kinh tế bền vững của đất nước. Tôi chỉ muốn chia sẻ với quý vị rằng, Trường ĐH Ngoại thương đã, đang và sẽ luôn sẵn sàng chung tay cùng các thế hệ doanh nhân, các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước nâng cao năng lực số, tận dụng các cơ hội thông qua các giải pháp và nền tảng số để cùng nhau vững vàng tiến bước trong kỷ nguyên số. Khi chúng ta cùng nhau và bên nhau, Doanh nghiệp và Nhà trường, không gì là không thể.


Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ về UOB FinLab, một chương trình được UOB thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số của ông Jimmy Tay - Giám đốc Cấp cao Khối số hóa và kênh Dịch vụ Ngân hàng, Ngân hàng UOB Việt Nam.
Bà Lê Thị Minh Anh – Phụ Trách Ban Hỗ trợ Doanh Nghiệp Trung Tâm Đổi Mới Sáng Tạo Quốc Gia, Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư đã trình bày tham luận về “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho Doanh nghiệp”.
Phần đầu của chương trình khép lại với chia sẻ của bà Nguyễn Thu Thảo - Giám đốc Liên kết Phát triển Chiến lược & OFEI Ngân hàng UOB Việt Nam về "UOB FinLab, cách thức hoạt động cũng như những thông tin về sự kiện".


Ngay sau nghi thức kích hoạt chương trình, đại biểu đã lần lượt lắng nghe các tham luận, chia sẻ từ từ đội ngũ chuyên môn, các giáo sư đại học, và các chuyên gia cung cấp giải pháp công nghệ quay quanh 3 nhóm nội dung chính: Giải pháp thương mại điện tử xuyên biên giới: cập nhật xu hướng và chính sách trong việc xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; Chuyển đối số, ứng dụng công nghệ: khám phá các giải pháp số để nâng cấp, tự động hóa các quy trình; cải thiện dịch vụ và trải nghiệm khách hàng; Quy định trong kinh doanh xuyên biên giới: Được phổ biến các quy định về thuế xuất khẩu, bán hàng xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử.
Tại chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh - Giảng viên Marketing, Truyền thông và Đổi mới sáng tạo và Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại Trường ĐH Ngoại Thương đã trình bày tham luận "Marketing số và thương hiệu số trong thương mại điện tử xuyên biên giới". Đặc biệt, bài trình bày có phần tham gia chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Tài – Nhà sáng lập Ulstraw, cựu sinh viên trường ĐH Ngoại thương về quá trình hình thành và triển khai Dự án Ulstraw: Viên nén mồi lửa sinh học và câu chuyện định nghĩa lại rơm” - Quán quân cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” 2024, Giải Nhất bảng Startup Sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation - SBC) là nền tảng đào tạo kinh doanh tạo tác động xã hội toàn cầu dưới hình thức một cuộc thi do Trường Kinh doanh HEC Montréal (Canada) và GS Muhammad Yunus - người đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng.


Chương trình UOB FinLab 2024 đã kết thúc thành công và hứa hẹn sẽ tiếp tục quay trở lại Hà Nội với sứ mệnh nâng tầm và phát triển các doanh nghiệp tại Việt Nam.