Sidebar

Magazine menu

27
Fri, Sep

Chương trình định hướng nghề nghiệp "Meet The Epiconic: Pathways To Success In Marketing"

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 18/9/2024, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng AIM Academy tổ chức buổi định hướng nghề nghiệp với chủ đề "Meet The Epiconic: Pathways To Success In Marketing" với mong muốn mang đến những thông tin bổ ích về ngành Marketing và Truyền thông, khám phá các cuộc thi uy tín, sân chơi uy tín cho các bạn trẻ trong lĩnh vực này.


Chương trình có sự hiện diện và chia sẻ của Chị Phạm Thị Diệu Anh - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành AIM Academy, Anh Nguyễn Đình Tấn Vũ - Senior Marketing Manager - Marketing Communication Techcombank & Shortlist Jury Vietnam Young Lions 2024 - Hạng mục Marketers.
Bên cạnh đó, buổi định hướng nghề nghiệp cũng có sự tham gia chia sẻ của các cựu thí sinh cuộc thi Vietnam Young Lions các năm trước là cựu sinh viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại thương: chị Nguyễn Trần Dương Thương - Cựu sinh viên K58, Team DTA - Giải Gold winner bảng student hạng mục Film & Integrated, cuộc thi Vietnam Young Lions 2022; Hai cựu sinh viên K59 Trường ĐH Ngoại thương - Lê Hoài Phương và Nguyễn Thị Hằng Nga thuộc Đội "Xôi & Gà" - Giải Vàng bảng Sinh viên, hạng mục Film & Integrated - Vietnam Young Lions 2024.


Mở đầu chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại đã chia sẻ về ý nghĩa của chuỗi sự kiện định hướng nghề nghiệp của Trường ĐH Ngoại thương cũng như kỳ vọng buổi định định hướng sẽ mang đến thông tin bổ ích, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên đang mong muốn theo đuổi công việc trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông, có thêm hiểu biết về những cuộc thi uy tín trong ngành. Thầy cho biết Trường ĐH Ngoại thương đã đồng hành cùng AIM Academy cũng như cuộc thi “Vietnam Young Lions” trong nhiều năm qua. Ở sân chơi tầm cỡ khu vực và quốc tế này, nhiều nhóm sinh viên, cựu sinh viên nhà trường đã thành công và đạt nhiều thành tích, giải thưởng ở cả hai bảng thi dành cho sinh viên và dành cho người đã đi làm. Đặc biệt, ngay tại lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, với kết quả ấn tượng từ số lượng đội thi và số lượng đội đạt giải trong 3 năm liên tiếp vừa qua, Ban tổ chức Quốc gia cuộc thi Vietnam Young Lions đã trao tặng giải thưởng "The Most Winning University" năm 2024 cho Trường ĐH Ngoại thương. Với tiền đề này, Thầy Huyền Minh cũng bày bỏ mong muốn các bạn sinh viên sẽ mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi để học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng cũng như mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực marketing và sáng tạo.


Buổi định hướng bắt đầu với phần chia sẻ của anh Nguyễn Đình Tấn Vũ - Senior Marketing Manager từ Techcombank, Giám khảo Shortlist, hạng mục Marketers - Vietnam Young Lions 2024. Từ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông, anh Nguyễn Đình Tấn Vũ đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều câu chuyện thú vị về nghề, cùng kinh nghiệm để phát triển trong lĩnh vực này.


Tại chương trình, chị Phạm Thị Diệu Anh đã chia sẻ những thông tin chung về ngành Marketing và Truyền thông hiện nay, các cơ hội nghề nghiệp và xu hướng phát triển. Bên cạnh đó, với tư cách là đại diện đơn vị triển khai cuộc thi Vietnam Young Lions - Cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia), chị Phạm Thị Diệu Anh đã giới thiệu khái quát về cuộc thi, các bảng và hạng mục, mốc thời gian triển khai, cùng các lưu ý tới thí sinh mùa thi 2025 sắp diễn ra. AIM Academy cũng đã mang đến món quà đặc biệt về ưu đãi phí dự tuyển cho các bạn trẻ tham gia buổi định hướng này. Tại chương trình, chị Diệu Anh cũng giải đáp các thắc mắc của các bạn tham dự về cuộc thi cũng như nhấn mạnh một số tiêu chí mà Ban Giám khảo cuộc thi thường chú trọng. Trong khuôn khổ chương trình, người tham dự đã được xem lại một số trích đoạn sản phẩm của các diễn giả - cựu sinh viên và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương từng tham gia tranh tài tại cuộc thi Vietnam Young Lions.


Lê Hoài Phương và Nguyễn Thị Hằng Nga - 2 cựu sinh viên K59 Trường ĐH Ngoại thương, thành viên của Đội "Xôi & Gà" - Giải Vàng bảng Sinh viên, hạng mục Film & Integrated - Vietnam Young Lions 2024 đã chia sẻ về hành trình chinh phục thử thách cuộc thi, cũng như đưa ra những lời khuyên thiết thực tới các bạn thí sinh đang chuẩn bị cho mùa thi 2025.


Chương trình khép lại với phần trao đổi, thảo luận sôi nổi giữa người tham dự và các diễn giả về việc làm thế nào để tạo ra những ý tưởng sáng tạo, tạo ra sản phẩm chinh phục Hội đồng Giám khảo,...