Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Đại diện lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM

Hợp tác quốc tế

Ngày 19/10/2022, tại Cơ sở II TP. HCM, đại diện lãnh đạo Nhà trường và Cơ sở II đã tiếp Ngài Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM đến thăm và làm việc.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, các thầy cô trong Ban Giám đốc cùng lãnh đạo một số đơn vị tại Cơ sở II.

Tại buổi làm việc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp phái đoàn đến thăm Cơ sở II nhân dịp đầu năm học mới, đồng thời gửi lời cảm ơn trân trọng đến Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM đã tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên của Nhà trường trong nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản. Thầy Hiệu trưởng cũng chia sẻ một số thành tựu của Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những kết quả trong hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức của Nhật Bản, đồng thời bày tỏ kỳ vọng mở rộng hơn nữa cơ hội hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.

Ngài Watanabe Nobuhiro đánh giá cao về thành tích và chất lượng đào tạo của trường ĐH Ngoại thương nói chung, của Cơ sở II nói riêng, đặc biệt bày tỏ ấn tượng về sự chủ động hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản. Ngài Tổng Lãnh sự mong muốn sẽ kết nối nhiều hơn nữa giữa Nhà trường với các đối tác Nhật Bản trong các hoạt động tiếp nhận sinh viên thực tập, giao lưu học thuật. Ngài Tổng Lãnh sự nhấn mạnh năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, cũng là năm kỷ niệm 30 năm thành lập Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương tại TP. HCM, do đó, Ngài Tổng Lãnh sự mong muốn sẽ có các chương trình dành riêng cho Cơ sở II nhằm hướng đến các dịp kỷ niệm quan trọng sắp tới.

Sau buổi làm việc, Ngài Tổng Lãnh sự đã dành thời gian giao lưu khích lệ tinh thần học tập cho hơn 80 tân sinh viên các lớp Tiếng Nhật thương mại khóa 61.