Sidebar

Magazine menu

04
Sat, May

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường ĐH Ngoại thương và ĐH Ngoại ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc)

Hợp tác quốc tế

Ngày 12/4/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã đón tiếp Đoàn công tác của ĐH Ngoại ngữ Bắc Kinh (Trung Quốc) do GS, TS Vương Định Hoa - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường làm trưởng đoàn, cũng như tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường. 

Tham dự buổi làm việc, về phía ĐH Ngoại ngữ Bắc Kinh có GS, TS Vương Định Hoa – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; GS, TS Hứa Diệp - Bí thư Đảng ủy Viện nghiên cứu Châu Á; GS, TS Hòa Tĩnh – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; GS, TS Lưu Bác Nhiên – Trưởng phòng Nhân sự; GS, TS Mễ Lương – Viện trưởng Viện Luật; Bà Quan Hinh – Chuyên viên Phòng Hợp tác quốc tế.

Tiếp đón Đoàn công tác, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng; TS Hà Công Anh Bảo - Trưởng Khoa Luật; PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà - Viện trưởng Viện nghiên cứu Sáng tạo; TS Lê Thị Ngọc Lan – Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học; ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; ThS Lê Thanh Thùy Dương - Phó Trưởng khoa Tiếng Trung Quốc, cùng các giảng viên, cán bộ một số đơn vị trong trường. 



Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã chia sẻ chung về chiến lược phát triển của Trường ĐH Ngoại thương với tầm nhìn trở thành đại học đổi mới sáng tạo nằm trong nhóm các đại học hàng đầu Châu Á. Trên chặng đường hơn 60 năm xây dựng và phát triển, nhiều thành tựu của trường ĐH Ngoại thương có phần đóng góp không nhỏ từ mối quan hệ hợp tác, đồng hành của các tổ chức quốc tế, các trường đại học, các doanh nghiệp và các đối tác quốc tế để xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, các hoạt động nghiên cứu và phát triển. Chính vì vậy, Nhà trường rất cởi mở và thịnh tình với các đề xuất hợp tác từ các đối tác quốc tế trong đó có ĐH Ngoại ngữ Bắc Kinh. Nhận thấy những tương đồng trong ngành đào tạo, định hướng phát triển của hai bên, Nhà trường cũng kỳ vọng nhiều hoạt động hợp tác đa dạng được triển khai sau khi khi biên bản ghi nhớ được ký kết. PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng bày tỏ niềm vui và phấn khởi trước những cơ hội hợp tác tiềm năng giữa ĐH Ngoại ngữ Bắc Kinh và Trường ĐH Ngoại thương trong tương lai. 



Phát biểu tại chương trình, GS, TS Vương Định Hoa bày tỏ sự xúc động vì sự đón tiếp chu đáo của Nhà trường. GS, TS Vương Định Hoa rất ấn tượng khi xem video giới thiệu về Trường ĐH Ngoại thương và những giá trị cốt lõi mà Nhà trường theo đuổi. Ông tin rằng việc ký kết biên bản ghi nhớ ngày hôm nay sẽ là tiền đề thiết lập những cơ sở hợp tác chung và cụ thể trong tương lai, mở ra nhiều những hoạt động thiết thực trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, và các lĩnh vực khác.

Tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương và GS, TS Vương Định Hoa – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Ngoại ngữ Bắc Kinh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. 
 
 
 


Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, TS Hà Công Anh Bảo – Trưởng Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương và GS TS Mễ Lương – Viện trưởng Viện Luật, ĐH Ngoại ngữ Bắc Kinh đã cùng trình bày kế hoạch về việc đồng tổ chức những hoạt động chung trong tương lai như: đồng tổ chức hội thảo quốc tế, chương trình đào tạo ngắn hạn, chương trình thực tập dành cho sinh viên và giảng viên,….
 
 
 
 
 


ThS Đào Thị Thu Hà và GS, TS Hòa Tĩnh cũng chia sẻ kỳ vọng hoạt động hợp tác quốc tế giữa hai trường sẽ tập trung vào chiều sâu với những hoạt động thiết thực cho sinh viên, trước mắt là hoạt động trao đổi sinh viên.