Sidebar

Magazine menu

23
Sun, Jun

Giảng viên và sinh viên ĐH South Carolina (Hoa Kỳ) tham gia Khóa học ngắn hạn tại trường ĐH Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Từ 6/5 -18/5/2024, Trường ĐH Ngoại thương đã tiếp đón Đoàn giảng viên và sinh viên ĐH South Carolina (Hoa Kỳ) tham gia Khóa học ngắn hạn theo chủ đề “Phát triển tại Việt Nam và Hợp tác Châu Á” (Development in Vietnam and Cooperation in Asia Program).

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu và học tập ngắn hạn, Đoàn giảng viên và sinh viên ĐH South Carolina do ông Sali Li làm Trưởng đoàn đã có 2 tuần học tập và làm việc tại Việt Nam, được cung cấp những thông tin quan trọng, những góc nhìn mới về nền kinh tế của Việt Nam, giao lưu, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ, lịch sử, phong tục tập quán của Việt Nam.


Tại Hà Nội, ngoài thời gian thăm quan trải nghiệm văn hoá Việt Nam, các giảng viên và sinh viên ĐH South Carolina (USC) tham gia học tập và thảo luận với chủ đề “Phát triển Việt Nam và hợp tác Châu Á”. Các giảng viên và sinh viên USC được tìm hiểu và trao đổi nhiều vấn đề thông qua các bài giảng của các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Trường ĐH Ngoại thương cũng như Giám đốc Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham). Bên cạnh các bài giảng, Đoàn sinh viên đã có những trải nghiệm thú vị khi được giao lưu và trao đổi với đại diện các tổ chức thông qua buổi tham quan Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO), Trung tâm Hoa Kỳ thuộc Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.


Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Cơ sở II của Trường ĐH Ngoại thương đã đón tiếp và hướng dẫn các giảng viên và sinh viên ĐH South Carolina đi thăm quan Dinh Độc lập, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh,... Bên cạnh việc tìm hiểu những góc nhìn khác nhau về lịch sử đấu tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam, các giảng viên và sinh viên ĐH South Carolina đã tham quan khu vực đồng bằng Sông Cửu Long và trải nghiệm hành trình 1 ngày trên Chợ Nổi Cái Bè. Các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng bao gồm bài giảng và thực tế tại doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.


Thông qua Chương trình, giảng viên và sinh viên của cả ĐH South Carolina và Trường ĐH Ngoại thương không chỉ có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm học tập và nghiên cứu từ đối tác mà còn có thêm những người bạn quốc tế mới. Cuối chương trình, các sinh viên ĐH South Carolina đã bày tỏ, chia sẻ sự hài lòng và vui mừng vì có cơ hội tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam thông qua khóa học.