Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Jul

Đoàn giảng viên và sinh viên ĐH Wollongong (Úc) tham gia khóa học ngắn hạn tại trường ĐH Ngoại thương

Hợp tác quốc tế
Từ ngày 23/6 đến ngày 06/7/2024, Trường ĐH Ngoại thương đón tiếp và phối hợp tổ chức cho Đoàn giảng viên và sinh viên ĐH Wollongong (Úc) tham gia khóa học ngắn hạn với chủ đề “UOW Intensive Academic and Cultural Immersion Program in Viet Nam"(Chương trình tăng cường trao đổi học thuật và hội nhập văn hoá tại Việt Nam).
 
Đây là năm thứ hai Trường ĐH Ngoại thương chào đón các bạn sinh viên ĐH Wollongong tới giao lưu học tập và trải nghiệm văn hoá tại Việt Nam.
Khóa học Ngắn hạn tại Trường ĐH Ngoại thương dành cho giảng viên và sinh viên ĐH Wollongong nằm trong khuôn khổ Chương trình New Colombo. Đây là chương trình do Chính phủ Úc tài trợ nhằm khuyến khích các bạn sinh viên Úc thực hiện một phần trong chương trình học tập tại các quốc gia thuộc Châu Á để tăng cường hiểu biết khu vực và hợp tác xuyên biên giới. Trường ĐH Ngoại thương vinh dự trở thành đối tác của ĐH Wollongong trong chương trình này với mục tiêu giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu và quảng bá hình ảnh của Nhà trường với bạn bè quốc tế cũng như tạo các cơ hội khởi nguồn cho các tiềm năng hợp tác phát triển sau này.
 
 
 
 
 
Trong 2 tuần, đoàn giảng viên và sinh viên của ĐH Wollongong do Giáo sư Amir Arjomandi làm trưởng đoàn đã cùng nhau tham gia vào các bài giảng về tìm hiểu nền kinh tế Việt Nam, các hoạt động giao lưu cùng sinh viên và cán bộ của Nhà trường cũng như là các hoạt động khám phá lịch sử, văn hoá và con người.
Trong khuôn khổ của khóa học, đoàn đã được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng về hình thức. Như: tham gia các bài giảng được truyền đạt bởi chính giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương; Khám phá các thắng cảnh, địa danh nổi tiếng của Việt Nam (Văn Miếu Quốc tử Giám, Nhà tù Hoả Lò, Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long…). Bên cạnh đó, Đoàn còn được đi thực tế tại doanh nghiệp. Hoạt động trải nghiệm này đã giúp các cán bộ giảng viên, sinh viên ĐH Wollongong hình dung rõ hơn về cách thức, hoạt động của một số loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt, đoàn vinh dự được Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tổ chức 1 buổi làm việc cho sinh viên và giảng viên của đoàn tới thăm Trụ sở Đại sứ quán và lắng nghe những chia sẻ của ông Chris Morley - Tham tán Thương mại và Đầu tư và bà Đinh Thị Việt Anh, Quản lý chương trình cấp cao về phát triển chương trình.
 
 
 
 
 
Những trải nghiệm ý nghĩa và quý giá trong Khóa học Ngắn hạn đã giúp các bạn sinh viên quốc tế có thêm hiểu biết về đất nước, văn hoá, ẩm thực và con người Việt Nam. Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên chia sẻ những ấn tượng, cảm xúc về Khóa học, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn tới các bạn sinh viên hỗ trợ, cán bộ và giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương vì đã hỗ trợ, tổ chức khoá học ý nghĩa này.