Sidebar

Magazine menu

08
Mon, Jul

Lãnh đạo nhà trường tiếp và làm việc với Đoàn công tác ĐH Kinh tế - Luật Trung Nam (Trung Quốc)

Hợp tác quốc tế

Ngày 17/06/2024, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác ĐH Kinh tế - Luật Trung Nam (Trung Quốc).

Đoàn công tác ĐH ĐH Kinh tế - Luật Trung Nam do GS, TS Từ Địch Vũ - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn. Đến thăm và làm việc tại trường ĐH Ngoại thương còn có ThS Vạn Lài - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; ThS Hoàng Tuấn Hùng - Bí thư Chi Bộ Viện Báo chí và truyền thông; TS Từ Cảnh Vũ - Trưởng phòng Hậu cần; ThS Lưu Kỳ - Chủ nhiệm văn phòng Viện Giáo dục Quốc tế.


Về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó hiệu trưởng; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; PGS, TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng phòng Quản lý Khoa học; TS Nguyễn Quang Sáng – Trưởng khoa Tiếng Trung Quốc; TS Hà Công Anh Bảo – Trưởng khoa Luật.


Mở đầu buổi làm việc, PGS, TS Phạm Thu Hương đã gửi lời chào mừng tới GS, TS Từ Địch Vũ và các đại biểu đến từ Đại học Kinh tế - Luật Trung Nam. PGS, TS Phạm Thu Hương mong muốn, với tiềm năng hợp tác to lớn cũng như với tiền đề là Thoả thuận khung đã được ký vào năm 2023, trong thời gian tới 2 trường sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác hơn, cụ thể là trong đào tạo, trao đổi sinh viên và nghiên cứu khoa học.…


Cũng tại buổi làm việc, GS, TS Từ Địch Vũ đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình từ phía lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương. Với những điểm tương đồng trong định hướng phát triển, ông rất hy vọng 2 đơn vị sẽ chú trọng xây dựng và triển khai hoạt động hợp tác giữa 2 bên. Ông mong muốn trước mắt, 2 trường có thể trao đổi về việc ký thỏa thuận về hoạt động trao đổi sinh viên hàng năm để sinh viên có những cơ hội tiếp cận những nền giáo dục mới, và đặc biệt là có thêm nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm giao lưu văn hóa.


Nhằm khuyến khích hợp tác giữa 2 đơn vị, ĐH Kinh tế - Luật Trung Nam đề xuất việc có những chính sách học bổng ngắn hạn cho sinh viên có thành tích học tập tốt của Trường ĐH Ngoại thương đi trao đổi.


Cũng trao đổi tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã thảo luận về tiềm năng hợp tác trong nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế,…