Sidebar

Magazine menu

28
Fri, Jun

Đoàn công tác Trường ĐH Ngoại thương tham dự Hội thảo của ASEAN+3 Finance Think-tank Network (AFTN) 2024

Hợp tác quốc tế

Từ ngày 06/6 – 07/6/2024, Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội thảo của ASEAN+3 Finance Think-tank Network (AFTN) tại Thượng Hải, Trung Quốc.

 

Đoàn công tác của Nhà trường còn có PGS, TS Nguyễn Việt Dũng – Trưởng Khoa Tài chính - Ngân hàng và ThS Nguyễn Hữu Thật – Chuyên viên Phòng Quản lý Khoa học.

AFTN được thành lập năm 2023 bởi ASEAN+3 Macroeconomic Research Office (AMRO) có vai trò là nền tảng cho các hoạt động hợp tác và đối thoại trong khu vực, đóng góp vào khả năng phục hồi, ổn định tài chính và kinh tế vĩ mô trong ASEAN+3. Với tư cách là thành viên của AFTN, Trường ĐH Ngoại thương đã tham gia tích cực vào các hoạt động của Mạng lưới bao gồm các hội thảo, tọa đàm, trao đổi thông tin học thuật về các vấn đề kinh tế - tài chính nổi bật trong ASEAN+3. Đây cũng là mạng lưới giúp Trường ĐH Ngoại thương mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức, trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trong khu vực, phục vụ cho phát triển hoạt động nghiên cứu, tư vấn chính sách và giảng dạy.

Hội thảo lần này của AFTN tập trung thảo luận vấn đề già hóa dân số của các nước ASEAN+3, tác động kinh tế-xã hội và các giải pháp để chuyển hóa thành cơ hội và động lực cho phát triển kinh tế, đặc biệt ở 2 khía cạnh chuyển đổi số và phát triển tài chính toàn diện.

Tại Hội thảo, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã trình bày phần thảo luận với các diễn giả tại Phiên thảo luận 1 về các vấn đề liên quan tới năng suất lao động và chuyển đổi số của hiện tượng già hóa dân số.

PGS, TS Đào Ngọc Tiến cũng tham dự phiên họp của Ban chỉ đạo AFTN và thảo luận về việc cụ thể hóa kế hoạch hoạt động của Mạng lưới trong thời gian tới. Bên cạnh các phiên hội thảo, Đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương cùng với các thành viên khác đã có cơ hội tham quan và trao đổi với các lãnh đạo chủ chốt của Lianren Health - Công ty Công nghệ Big Data tại Thượng Hải, thuộc Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, với nhiều mảng hoạt động liên quan tới cung cấp thông tin, dữ liệu cho phát triển các dịch vụ nói chung và dịch vụ tài chính nói riêng cho người lớn tuổi.

Ngoài ra, các cán bộ, giảng viên Nhà trường cũng có dịp gặp gỡ đại diện của các tổ chức, trường đại học và doanh nghiệp từ các quốc gia khác trong ASEAN+3 để trao đổi về cơ hội hợp tác.