Sidebar

Magazine menu

01
Sun, Sep

Lễ khai giảng khóa học Kế toán bằng tiếng Nhật năm học 2024 - 2025

Hợp tác quốc tế

Ngày 12/8/2023, Khoa Tiếng Nhật, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Lễ khai giảng khóa học Kế toán bằng tiếng Nhật năm học 2024 - 2025 cho sinh viên K60 Tiếng Nhật thương mại.

 Buổi lễ không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của một hành trình học tập mới mà còn mang đến nhiều ý nghĩa và cảm xúc đặc biệt.

Tham dự buổi lễ, về phía đối tác có ông Masayuki Tamagawa - Chủ tịch Hiệp hội phổ cập và xúc tiến phương pháp kế toán ghi sổ kép tại Việt Nam (ABPV); Bà Iwatani - Chuyên gia kế toán cấp quốc gia, Công ty kế toán thuế Yamada & Partners Việt Nam; Ông Makimura Takuya - Giám đốc cấp cao Công ty Yamada Consulting Spire Việt Nam.

Về phía Khoa Tiếng Nhật, Trường ĐH Ngoại thương có TS Trần Thị Thu Thủy - Trưởng Khoa Tiếng Nhật; Thầy Hidero Kokubo, cùng các giảng viên và toàn thể sinh viên của Khoa.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS Trần Thị Thu Thủy chia sẻ sự khích lệ tinh thần học tập và nỗ lực không ngừng của các bạn sinh viên Khóa 60 và hy vọng các bạn sẽ có hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất. Đồng phát biểu tại buổi lễ, ông Tamagawa đã có những chia sẻ về môn học và ý nghĩa của môn Kế toán bằng tiếng Nhật. Ông cũng bày tỏ mong muốn lan rộng kiến thức của môn học này tới những sinh viên ngành tiếng Nhật nói riêng và tất cả những ai đã, đang, và sẽ làm việc trong môi trường tiếng Nhật nói chung.

Với tinh thần “Ai chưa hiểu sẽ hỏi những bạn đã hiểu, ai hiểu rồi sẽ giúp đỡ những bạn chưa hiểu” do thầy Kokubo đề ra, thầy đã chia sẻ những thông tin bổ ích về môn học Kế toán bằng Tiếng Nhật, cơ hội công việc kế toán, cũng như hành trình học tập phía trước Bên cạnh đó, những lời chia sẻ chân thành từ các anh chị khóa trên về kinh nghiệm, những thử thách, và những bài học đã trải qua cũng giúp các bạn sinh viên K60 thêm tự tin khi bước vào khóa học mới.

Khóa học Kế toán bằng tiếng Nhật sẽ là nền tảng vững chắc giúp sinh viên Khoa Tiếng Nhật trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết, sẵn sàng chinh phục những chặng đường tương lai đầy hứa hẹn phía trước.