Sidebar

Magazine menu

16
Wed, Oct

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất tại Việt Nam - TS Bader Almatrooshi đến thăm và chia sẻ với sinh viên trường ĐH Ngoại thương tại tọa đàm khoa học “Triển vọng hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam – UAE”

Hợp tác quốc tế

Ngày 2/10/2024, Khoa Kinh tế quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức tọa đàm khoa học “Triển vọng hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam – UAE” với diễn giả chính là Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất tại Việt Nam - TS Bader Almatrooshi.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa. Trước khi tọa đàm chính thức bắt đầu, Ngài Đại sứ Bader Almatrooshi, Ngài Phó Đại sứ Eisa Almatrooshi cùng các lãnh đạo phụ trách Kinh tế, Chính trị, Đối ngoại, Văn hoá của Đại sứ quán UAE tại Việt Nam đã đến chào xã giao và trao đổi một số vấn đề xoay quanh việc hợp tác giữa Đại sứ quán UAE và Trường ĐH Ngoại thương cũng như những triển vọng hợp tác cho hai bên trong tương lai.

Tiếp đón đoàn, về phía lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Hoàng Nam - Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng khoa Kinh tế Quốc tế (KTQT).

Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã khẳng định Trường ĐH Ngoại thương tin rằng hợp tác quốc tế có vai trò rất quan trọng trong quá trình giải quyết những thách thức phức tạp cũng như nắm bắt cơ hội mới của nền kinh tế toàn cầu. Do đó, tọa đàm lần này sẽ là cơ hội tốt cho các học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên của Khoa KTQT được hiểu thêm về UAE, từ đó góp phần tạo ra những cơ hội hợp tác trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Trước khi trình bày phần tham luận chính của mình, Ngài Đại sứ Bader Almatrooshi đã gửi lời chúc mừng nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Khoa KTQT, đồng thời trao tặng lẵng hoa, quà tặng biểu trưng của đất nước UAE đến PGS, TS Hoàng Xuân Bình - Trưởng khoa KTQT.

Trân trọng bày tỏ lời cảm ơn tới Ngài Đại sứ, PGS, TS Hoàng Xuân Bình đã trao tặng Ngài Đại sứ kỷ niệm chương nhân dịp 15 năm thành lập Khoa KTQT.

Trong bài trình bày tại Tọa đàm, Ngài Đại sứ Bader Almatrooshi đã chia sẻ những kinh nghiệm và thành công của UAE, đồng thời, Ngài Đại sứ cũng nhấn mạnh đến khả năng Việt Nam - UAE sẽ ký Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện CEPA trong tương lai gần giúp mở ra cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực như đầu tư, hợp tác văn hóa – giáo dục…

Sau bài trình bày của Ngài Đại sứ là phần thảo luận sôi nổi với rất nhiều câu hỏi được đặt ra bởi các giảng viên, sinh viên của Khoa KTQT, đặc biệt tập trung vào một vài vấn đề như kinh nghiệm thực tế của UAE, cách thức xuất khẩu hàng nông sản sang thị trường UAE… Ngài Đại sứ đã chia sẻ, trả lời rất chi tiết những câu hỏi đến từ giảng viên, sinh viên Khoa KTQT.

Tọa đàm khoa học “Triển vọng hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam – UAE” đã kết thúc tốt đẹp, có thể nói đây thực sự là một diễn đàn hiệu quả và mang tính thời sự dành cho giảng viên và sinh viên của Khoa KTQT.