Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo khoa học cấp trường “Giải pháp chuyển đổi số cho các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam” tại Cơ sở II TP. HCM

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam cũng như giúp gia tăng tính cạnh tranh và nắm bắt những cơ hội mới để phát triển bền vững, ngày 27/04/2021, Trường ĐHNT đã tổ chức hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Giải pháp chuyển đổi số cho các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam” tại Cơ sở II tại TP. HCM.

Tham dự hội thảo có PGS, TS Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II cùng đông đảo cán bộ, viên chức Cơ sở II.
Tại buổi hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo viên trình bày những nội dung liên quan đến chuyển đổi số, cụ thể như “Đào tạo và tư vấn Chuyển đổi số Make in Viet Nam” do TS. Hoàng Lê Minh - Trưởng Khoa CNTT, Trường Đại học Văn Lang trình bày, “Những thách thức, cơ hội của công cuộc chuyển đổi số” do ThS. Đào Trung Thành - Tư vấn viên độc lập cho các tổ chức, tập đoàn, tổng công ty về quản trị tri thức, phát triển con người, chăm sóc khách hàng nội bộ và thiết lập các hệ thống nội bộ trình bày, “Ứng dụng công nghệ phục vụ chuyển mình trong môi trường giáo dục” do ThS. Lê Đình Việt Hải - Phụ trách về lĩnh vực CNTT - Viễn Thông của ĐH Quốc Gia TP. HCM trình bày, “Quyền sử dụng tự do tác phẩm trong quyền tác giả, quyền liên quan và giải pháp chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học” do TS. Nguyễn Thái Cường - Giảng viên Trường ĐH Luật TP. HCM trình bày.


Các đại biểu tham dự hội thảo đã đưa ra nhiều vấn đề về thực trạng chuyển đổi số tại Cơ sở II, làm rõ những vấn đề khó khăn và các giải pháp trong việc thực hiện chuyển đổi số tại Cơ sở II. Thông qua đó, buổi hội thảo đã trang bị thêm những kiến thức cơ bản, những vấn đề kỹ thuật nhằm giúp Cơ sở II từng bước tổ chức thực hiện chuyển đổi số.